Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng khởi sự chuyến đi thăm Brazil


Đức Giáo hoàng hôm nay đã rời Roma để thực hiện chuyến đi thăm nước ngoài đầu tiên.
Đức Giáo hoàng hôm nay đã rời Roma để thực hiện chuyến đi thăm nước ngoài đầu tiên.
Trong chuyến đi thăm Brazil một tuần lễ, Đức Giáo hoàng Francis khuyến cáo rằng thế giới đang tạo ra một thế hệ trẻ thất nghiệp, mất định hướng, trong khi cùng lúc, cô lập hóa người cao niên.

Đức Giáo hoàng hôm nay đã rời Roma để thực hiện chuyến đi thăm nước ngoài đầu tiên, kể từ khi Ngài trở thành nhân vật thứ 266 đứng đầu Giáo Hội Công giáo La Mã hồi tháng Ba năm nay.

Đức Giáo hoàng Francis, người Argentina, năm nay 76 tuổi, là vị Giáo Hoàng đầu tiên đến từ Châu Mỹ và đang trên đường đi thăm quốc gia có đông tín đồ Công giáo La Mã nhất thế giới, nơi diễn ra nhiều đợt biểu tình chống đối chính phủ trong mầy tuần gần đây.

Trên chuyến bay, Đức Giáo hoàng nói với các nhà báo rằng, với tỷ lệ thất nghiệp cao trong giới trẻ, Ngài lấy làm lo ngại rằng thế giới “có nguy cơ tạo ra một thế hệ trẻ không có việc làm”, trong khi việc làm giúp người lao động cảm thấy tự trọng.

Ngài còn chỉ trích “văn hóa gạt sang bên lề người cao niên”, nói rằng thành phần cao niên không nên bị vất đi bởi các nền văn hóa tập trung vào những cái mới.

Hơn 1 triệu thanh niên Công giáo dự kiến sẽ tụ tập về Rio de Janeiro để đón mừng Đức giáo hoàng Francis.

Chương trình làm việc của Ngài gồm các buổi họp với các nhà lãnh đạo quốc gia và địa phương, và các sự kiện đánh dấu Ngày Thanh niên Thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG