Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng cử hành lễ cầu nguyện Chủ nhật lần cuối


Đức Giáo Hoàng Benedict 16 trong buổi đọc Kinh Truyền tin từ cửa sổ phòng làm việc nhìn xuống Quảng trường Thánh Phêrô, 24/2/13
Đức Giáo Hoàng Benedict 16 trong buổi đọc Kinh Truyền tin từ cửa sổ phòng làm việc nhìn xuống Quảng trường Thánh Phêrô, 24/2/13
Đức Giáo Hoàng đã đọc kinh cầu nguyện, ngày Chủ nhật cuối ngài còn tại vị, từ cửa sổ phòng làm việc của ngài nhìn xuống Quảng trường Thánh Phêrô. Đức Giáo Hoàng Benedict, vị Giáo Hoàng đầu tiên từ nhiều thế kỷ nay thoái vị, nói với hàng chục ngàn tín đồ rằng đó là ý Chúa và bảo đảm với họ rằng ngài sẽ không bỏ Giáo hội.

Đức Giáo Hoàng nói rằng Chúa đã kêu gọi ngài ‘lên núi’, dốc lòng cầu nguyện và chiêm nghiệm nhiều hơn nữa sau khi ngài về hưu vào cuối tuần này.

Vị lãnh đạo đã 85 tuổi của hơn 1 tỉ tín hữu Thiên Chúa giáo, sẽ mở buổi triều kiến cuối vào thứ Tư trong Giáo đường Thánh Phêrô.

Các vị Hồng Y đang đến Rome để bầu người kế vị Đức Giáo Hoàng Benedict, trong khi Tòa Thánh Vatican đang phải đối phó với những tin tức không thuận lợi từ giới truyền thông.

Có những tin về tai tiếng mới hôm Chủ nhật trong khi Hồng y Keith O’Brien of Edinburgh, bác bỏ các cáo buộc đăng trên tờ Observer, nêu lên 3 vị tu sĩ và một cựu tu sĩ nói rằng ông đã có hành động không thích hợp với họ trong thập niên 1980.

Hôm thứ Bảy, các nhà hoạt động Thiên Chúa giáo đã kiến nghị Hồng y Roger Mahony không dự cuộc bầu chọn giáo hoàng để tránh sỉ nhục những người đã bị các tu sĩ xâm phạm tình dục trong khi ngài là Tổng giám mục Tổng giáo phận Los Angeles.

Tòa thánh Vatican chỉ trích giới truyền thông gây thêm áp lực đối với các vị hồng y trước cuộc bầu giáo hoàng.

Báo chí ở Ý mới đây đăng các tin không dẫn nguồn, nội dung của hồ sơ mật được soạn cho giáo hoàng có liên quan đến vụ tai tiếng năm 2012 về các hồ sơ của Vatican bị tiết lộ.

Đức Giáo Hoàng Benedict loan báo, trước đây trong tháng, rằng ngài từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Và ngài là vị giáo hoàng đầu tiên thoái vị tính từ hàng trăm năm nay.

Theo luật lệ hiện hành các vị hồng y bầu giáo hoàng sẽ họp vào ngày 15 tháng 3, tức là 15 ngày sau khi Đức Giáo Hoàng Benedict chính thức từ nhiệm.

Đức Giáo Hoàng Benedict được bầu lên năm 2005 kế vị cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô đệ nhị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG