Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng chia tay các hồng y, chuẩn bị bay tới nơi nghỉ dưỡng


Ðức Giáo Hoàng phát biểu trước các vị hồng y tại điện Vatican trước khi đáp trực thăng và bay tới nơi nghỉ dưỡng, ngày 28/2/2013.
Ðức Giáo Hoàng phát biểu trước các vị hồng y tại điện Vatican trước khi đáp trực thăng và bay tới nơi nghỉ dưỡng, ngày 28/2/2013.
Đức Giáo Hoàng Benedict XVI sắp thoái vị đã gặp các vị hồng y trước khi đáp trực thăng và bay tới nơi nghỉ dưỡng của Giáo hoàng ở phía nam Rome ngày hôm nay, và sẽ chính thức chấm dứt nhiệm kỳ của mình.

Trong bài phát biểu trước các vị hồng y hôm nay, được phát trên truyền hình Vatican, Đức Giáo Hoàng cam kết sẽ thể hiện ‘sự tôn kính và phục tùng vô điều kiện’ đối với vị Giáo hoàng mới.
Lời cam kết này có thể dẹp tan những mối lo ngại rằng sự hiện diện của một Đức Giáo Hoàng còn sống và thoái vị tại Vatican sẽ làm giảm quyền thế của người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo La Mã sắp được bầu lên.

Hôm nay sẽ là ngày yên tĩnh đối với Đức Giáo Hoàng.

Sau khi chia tay với các vị hồng y, ông sẽ đáp máy bay trực thăng đến Castel Gandolfo, và tại đây, ông sẽ nhìn toàn cảnh Vatican lần cuối trong khi vẫn còn lãnh đạo Giáo hội.

Việc từ chức của Đức Giáo Hoàng Benedict sẽ chính thức có hiệu lực vào lúc 8 tối, giờ địa phương. Vào giờ đó, các cửa ra vào của Castel Gandolfo sẽ đóng lại và đội canh phòng Thụy Sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ Đức giáo hoàng đương nhiệm sẽ không còn làm nhiệm vụ.

Trong những ngày tới, các hồng y Công giáo La Mã dưới 80 tuổi sẽ tập hợp tại Sistine Chapel để tham gia nghi lễ bầu một giáo hoàng mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG