Đường dẫn truy cập

Ðức Ðạt Lai Lạt Ma xuất viện ở Mỹ


Ðức Ðạt Lai Lạt Ma, Lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng.
Ðức Ðạt Lai Lạt Ma, Lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng.

Lãnh tụ tinh thần Tây Tạng, Ðức Ðạt Lai Lạt Ma vừa được bệnh viện Mayo Clinic ở Rochester, bang Minnesota, cho xuất viện sau khi được khám chữa mà văn phòng của ông nói là khám tổng quát định kỳ.

Khôi nguyên giải Nobel Hòa bình đã rời bệnh viện hôm thứ Tư, và sau đó đã đến gặp gỡ với các đại diện của cộng đồng người Tây Tạng ở Minnesota tại một trung tâm dân sự ở Rochester.

Lãnh tụ tinh thần Tây Tạng, 80 tuổi, hồi đầu tuần này đã bãi bỏ kế hoạch đi thăm Hoa Kỳ vào tháng 10 theo lời khuyên của các bác sĩ rằng ông nên nghỉ ngơi vài tuần lễ.

Văn phòng của Ðức Ðạt Lai Lạt Ma lẫn bệnh viện Mayo Clinic không cho biết thêm bất cứ chi tiết nào về sức khỏe của ngài.

Ông Dorjee Damdul, một người Tây Tạng ở bang Minnesota, nói rằng Ðức Ðạt Lai Lạt Ma trông vui vẽ và khỏe mạnh. Ông nói ông thật may mắn có cơ hội được gặp Ðức Ðạt Lai Lạt Ma. Ông Damdul nói: "Đó cả làm một thế giới đối với tôi. Ngài là lãnh tụ tôn giáo của chúng tôi."

Trung Quốc cai trị Tây Tạng bằng nắm đấm sắt kể từ khi quân đội Bắc Kinh chiếm khu vực này vào năm 1950. Bắc Kinh xem Ðức Ðạt Lai Lạt Ma sống lưu vong ở Ấn Ðộ từ năm 1959 là một phần tử đòi ly khai nguy hiểm, muốn đòi độc lập cho Tây Tạng.

Ðức Ðạt Lai Lạt Ma nhiều lần bác bỏ những cáo buộc đó và thường hô hào đòi quyền tự trị nhiều hơn cho Tây Tạng trong một nước Trung Quốc, thông qua đối thoại với Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG