Đường dẫn truy cập

Tập đoàn Dubai World được ứng cứu 9,5 tỷ đôla


Dubai đã khiến các thị trường tài chính trên thế giới chao đảo hồi tháng 11 năm ngoái
Dubai đã khiến các thị trường tài chính trên thế giới chao đảo hồi tháng 11 năm ngoái

Chính phủ Dubai thông báo khoản ứng cứu trị giá 9,5 tỷ đôla cho tập đoàn Dubai World. Đây là một phần của kế hoạch tái cơ cấu công ty đang nợ nần chồng chất này.

Hôm 25/3, Dubai thông báo rằng gói ứng cứu tập đoàn Dubai World sẽ bao gồm 5,7 tỷ đôla từ khoản cho vay của chính phủ nước tiểu vương quốc láng giềng là Abu Dhabi.

Dubai cho biết ngân khoản còn lại là từ các nguồn tài chính của chính phủ.

Dubai cho biết rằng khoản cứu trợ nhằm giúp Dubai World đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ về việc tái cơ cấu các khoản nợ của công ty con kinh doanh bất động sản hiện đang gặp khó khăn là Nakheel và các công ty thành viên khác.

Dubai đã khiến các thị trường tài chính trên thế giới chao đảo hồi tháng 11 năm ngoái khi nước này yêu cầu các chủ nợ cho hoãn trả khoản nợ trị giá 26 tỷ đôla của Dubai World.

Các nhà đầu tư quan ngại rằng vấn đề tín dụng của Dubai có thể ảnh hưởng mạnh tới hoạt động của các ngân hàng cho Dubai World vay nợ.

Phần lớn khoản vay nợ của Dubai World có được trong thời gian bùng nổ các dự án bất động sản tại tiểu vương quốc này trong những năm gần đây.

Tình trạng bong bong bóng này đã xì hơi khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG