Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Nam Triều Tiên tăng cường hợp tác về năng lượng, khai khoáng


Việt Nam, Nam Triều Tiên tăng cường hợp tác về năng lượng, khai khoáng
Việt Nam, Nam Triều Tiên tăng cường hợp tác về năng lượng, khai khoáng

Việt Nam và Nam Triều Tiên đã đồng ý sẽ tăng cường hợp tác về năng lượng và khai thác khoáng sản.

Theo Tân Hoa Xã, quyết định này được đưa ra trong cuộc hội nghị lần thứ bảy giữa tiểu ban hợp tác Việt Nam – Nam Triều Tiên hôm thứ hai tại Hà Nội.

Thứ trưởng Thương mại Việt Nam Lê Dương Quang cho hay đây là cuộc hội nghị thường niên nhằm chia sẻ thông tin về chính sách phát triển của mỗi nước trong các lĩnh vực như năng lượng, than, dầu khí và khai thác khoáng sản và nhằm đưa ra các phương thức xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và tài nguyên thiên nhiên giữa hai nước.

Tại cuộc hội nghị, hai bên đã ký kết bốn biên bản ghi nhớ trong việc thực hiện các dự án hợp tác về năng lượng và khai thác khoáng sản ở Việt Nam.

Trong khi đó, cũng trong ngày thứ Hai công ty Doosan Heavy Industries & Construction Co. của Nam Triều Tiên tuyên bố đã trúng thầu một hợp đồng trị giá 3 tỷ đôla để xây dựng hai nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam.

Hãng tin tài chính Bloomberg trích công bố của Doosan cho biết, hai nhà máy nhiệt điện nói trên sẽ được xây dựng tại Quỳnh Lập, Nghệ An và Long Phú, Sóc Trăng. Mỗi nhà máy có công suất 1.200 MW.

Thỏa thuận cuối cùng giữa Doosan với Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam về hai dự án này sẽ được ký kết vào nửa cuối năm 2011.

Doosan cho biết họ hy vọng sẽ giành thêm nhiều hợp đồng xây dựng nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam dự báo nhu cầu tiêu thụ điện trong nước tăng 18% trong năm 2010.

Nguồn: Bloomberg, Xinhua

VOA Express

XS
SM
MD
LG