Đường dẫn truy cập

Đoàn tàu chiến Nga tiến vào eo biển Anh


Ảnh tư liệu - Tàu đô đốc của Hạm đội Phương Bắc neo tại Severomorsk, cách thành phố Murmansk không xa, 19/4/2007.
Ảnh tư liệu - Tàu đô đốc của Hạm đội Phương Bắc neo tại Severomorsk, cách thành phố Murmansk không xa, 19/4/2007.

Một đoàn tàu chiến của Nga đã tiến vào eo biển Anh (eo biển Manche) vào ngày thứ Sáu, nhưng một quan chức NATO bác bỏ tin của truyền thông Nga nói rằng đoàn tàu này đến đó để tập trận quân sự.

Hãng tin Nga RIA dẫn lời Hạm đội Phương Bắc nói tàu của họ, dẫn đầu là tàu Severomorsk chống tàu ngầm, đã băng qua eo biển Dover và hiện đang ở vùng biển quốc tế ở Vịnh Seine để chờ bão đi qua.

“Trong khi neo đậu, đoàn tàu thực hiện một loạt những cuộc diễn tập chống tàu ngầm xâm nhập và huấn luyện kỹ năng sinh tồn trong trường hợp lũ lụt hay hỏa hoạn,” RIA dẫn lời Hạm đội Phương Bắc nói trong một thông cáo.

Bộ Quốc phòng Nga từ chối bình luận về tin này.

Hải quân Pháp xác nhận vị trí của đoàn tàu và cho biết việc tàu chiến Nga xuất hiện tại eo biển không có gì là bất thường.

Phát ngôn viên quân sự của NATO nói liên minh có biết về vị trí của các tàu Nga.

Nga gần đây đã phô trương sức mạnh quân sự của mình trong khi liên minh quân sự NATO báo cáo nhiều vụ xâm nhập của máy bay chiến đấu và máy bay ném bom tầm xa của Nga.

Những hành động này của Nga diễn ra sau nhiều tháng căng thẳng về vấn đề Ukraine, nơi mà Moscow đã thôn tính bán đảo Crimea và bị phương Tây cáo buộc hỗ trợ quân ly khai vũ trang thân Nga chống chính phủ Kiev.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG