Đường dẫn truy cập

Điều tra: Những kẻ tấn công đã chết trong siêu thị Westgate


اسرائیل میں منگل کو عام انتخابات کے لیے پولنگ ہو رہی ہے۔
اسرائیل میں منگل کو عام انتخابات کے لیے پولنگ ہو رہی ہے۔
Các chuyên viên của Mỹ giúp Kenya điều tra vụ tấn công một siêu thị giết chết nhiều người ở thủ đô Nairobi hồi tháng 9 năm ngoái nói rằng các phần tử chủ chiến Al-Shabab thực hiện vụ tàn sát này có thể đã chết trong vụ tấn công đó.

Trong một báo cáo được đăng tải trên trang web của FBI, cố vấn pháp lý Dennis Brady nói rằng không có bằng chứng cho thấy bất cử kẻ tấn công nào đã thoát ra khỏi các vụ nổ và cháy khiến cho siêu thị 4 tầng Westgate sập.

Ông Brady cũng cho biết các nhà điều tra Kenya đã tìm thấy các phần thi thể bị cháy cháy thành than mà họ tin là của 3 trong số 4 phần tử vũ trang, và cảnh sát Kenya cũng đồng quan điểm với các phân tích của FBI. 4 nghi can khác hỗ trợ cho các phần tử vũ trang này hiện đang bị giam giữ.

Ông Brady cũng nói rằng nếu có kẻ tấn công của Al-Shabab nào thoát ra được thì nhóm chủ chiến này đã công khai ăn mừng, và không có một sự việc nào như vậy ghi nhận được.

67 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công hôm 21 tháng 9 này.

Nhóm chủ chiến Al-Shabab có căn cứ ở Somalia tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công và đe dọa sẽ có thêm những vụ bạo động khác nhắm vào Kenya.

Kenya đã phái quân đội sang Somalia cách đây hơn 2 năm để giúp chống nhóm Al-Shabab, là nhóm muốn biến Somalia thành một nhà nước Hồi giáo nghiêm khắc.

Al-Shabab đòi Kenya rút hết các lực lượng của họ ra khỏi Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG