Đường dẫn truy cập

Cuộc điều tra FIFA của Thụy Sĩ hé lộ 53 giao dịch bị nghi ngờ


Tổng chưởng lý Thụy Sĩ Michael Lauber phát biểu với truyền thông sau một cuộc họp báo ở Bern, ngày 17/6/2015.
Tổng chưởng lý Thụy Sĩ Michael Lauber phát biểu với truyền thông sau một cuộc họp báo ở Bern, ngày 17/6/2015.

Các công tố viên Thụy Sĩ đang điều tra 53 giao dịch bị nghi có thể là rửa tiền liên quan tới quá trình tranh đăng cai hai World Cup 2018 và 2022.

Bộ trưởng Tư pháp Thụy Sĩ Michael Lauber hôm nay nói rằng các giao dịch này được các ngân hàng báo cáo cho hệ thống cảnh báo chống rửa tiền của Thụy Sĩ. Ông nói các ngân hàng đã thực hiện nhiệm vụ của họ trong việc báo cáo các hoạt động này và cảnh báo rằng vụ này "lớn và phức tạp."

Ông Lauber nói với các phóng viên báo chí rằng ông không loại bỏ khả năng thẩm vấn Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, người đã từ chức tiếp theo sau vụ bê bối tham nhũng đổ bể gây chấn động cơ quan quản lý bóng đá quốc tế.

Cuộc điều tra của Thụy Sĩ tập trung vào những cáo buộc về sai phạm trong quản lý và rửa tiền liên quan đến việc trao quyền đăng cai World Cup 2018 cho Nga và 2022 cho Qatar.

Một cáo trạng khác của Mỹ đưa ra hồi tháng trước truy tố 9 giới chức FIFA và 5 nhà quản lý truyền thông tội kiếm tiền bằng những cách gian lận, chuyển ngân lậu, và rửa tiền.

FIFA đã hoãn cuộc tranh quyền đăng cai World Cup 2026 vụ bê bối tham nhũng bị đổ bể đang bao trùm cơ quan bóng đá này.

Việc bầu chọn nước để trao quyền đăng cai World Cup 2026 trước đó được dự định sẽ diễn ra tại đại hội FIFA vào năm 2017 ở Malaysia.

Hiện chưa có thời biểu được định lại cho cuộc bầu chọn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG