Đường dẫn truy cập

Điều tra cách làm ăn của 1 ngân hàng lớn của Mỹ tại Trung Quốc


Một tờ báo lớn của Mỹ đưa tin, chính phủ Mỹ đang tiến hành cuộc điều tra tập đoàn tài chính JPMorgan để xem tập đoàn này có thuê mướn con cái của các nhân vật đầy quyền lực của Trung Quốc để giúp tập đoàn bắt được nhiều hợp đồng béo bở tại Trung Quốc hay không.

Trong khi phổ biến câu chuyện này hôm thứ Bảy, tờ The New York Times nói rằng họ đã nhận được tin này qua “một tài liệu kín của chính phủ liên bang Hoa Kỳ.”

Tuy nhiên, bản tin của tờ báo xác nhận rằng tài liệu mà họ nhận được không khẳng định rằng những hợp đồng mà JPMorgan kiếm được tại Trung Quốc là nhờ cách tuyển dụng nhân viên kiểu này, và tờ báo cũng không khẳng định nhân viên của JPMorgan không đủ tài để kiếm được hợp đồng.

Tờ báo nói rằng tại thời điểm này, tập đoàn tài chính này chưa bị cáo buộc về tội gì.

Tờ báo của Mỹ nói rằng JP Morgan đã tuyển dụng ông Đường Hiểu Ninh, con trai của ông Đường Song Ninh, trước đây là nhà điều tiết ngân hàng của Trung Quốc và bây giờ là Chủ tịch của Quang Thái, một tập đoàn tài chính do nhà nước quản lý.

Tờ báo nói rằng sau khi ông Đường Hiểu Ninh vào làm, JP Morgan đã nhận được nhiều “đơn đặt hàng” của tập đoàn Quang Thái, trong đó có hợp đồng tư vấn cho một công ty con của tập đoàn Trung Quốc về phát hành chứng khoán.

Tờ báo The New York Times cũng nói rằng chi nhánh của JPMorgan ở Hồng Kông cũng tuyển dụng Chương Tây Tịch, con gái của một quan chức ngành đường sắt của Trung Quốc. Vào thời gian thuê mướn, JPMorgan đã được chọn để giúp một công ty xây dựng đường sắt cho chính phủ Trung Quốc trở thành công ty được bán cổ phiếu và niêm yết trên sàn chứng khoán.

VOA Express

XS
SM
MD
LG