Đường dẫn truy cập

Diễn văn năm mới của ông Kim Jong Un tập trung vào vấn đề kinh tế


Người dân Hàn Quốc xem chương trình truyền hình bài phát biểu của lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tại nhà ga xe lửa ở Seoul, Hàn Quốc, thứ Sáu ngày 1/1/2016.
Người dân Hàn Quốc xem chương trình truyền hình bài phát biểu của lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tại nhà ga xe lửa ở Seoul, Hàn Quốc, thứ Sáu ngày 1/1/2016.

Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un hôm nay dùng bài diễn văn năm mới để nói tới tầm quan trọng của phát triển kinh tế và đã tránh đề cập trực tiếp tới chương trình hạt nhân của quốc gia Cộng Sản bị cô lập này.

Nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Bắc Triều Tiên, với cặp mắt kính mới, đã nói tới việc “cần phải tạo một sự chuyển đổi lớn trong công cuộc phát triển kinh tế” và nâng cao mức sống của người dân.

Ông Kim Jong Un không đưa nhiều chi tiết cụ thể trong bài diễn văn 30 phút, là diễn văn thứ tư kể từ khi lên nắm quyền sau cái chết của thân phụ ông, là ông Kim Jong Il, vào năm 2011. Thay vào đó, ông lập lại những luận điệu của những diễn văn trước đây.

Ông Kim Jong Un cho biết nước ông sẽ tiếp tục chủ động cải thiện quan hệ với Nam Triều Tiên và sẽ thảo luận trong tinh thần cởi mở với bất cứ người nào có ước muốn chân thành về sự hoà giải, đoàn kết, hoà bình và thống nhất của nhân dân Triều Tiên.

Ông cũng cảnh báo rằng nước ông sẵn sàng cho chiến tranh nếu bị gây hấn bởi thế lực xâm lăng từ bên ngoài.

Ông Kim Jong Un cũng đánh giá cao những cuộc thảo luận cấp cao với Nam Triều Tiên trong năm nay, mặc dù những cuộc thảo luận này cho đến nay chưa mang lại nhiều kết quả cụ thể.

Diễn văn hàng năm của nhà lãnh đạo ở Bình Nhưỡng thường được theo dõi sát để tìm kiếm những chỉ dấu về sự thay đổi chính sách, nhưng diễn văn năm nay được chú ý nhiều hơn nữa vì sắp diễn ra một hội nghị quan trọng của Đảng Lao động đương quyền.

Đại hội đảng vào tháng 5 năm 2016 là đại hội đầu tiên của Đảng Lao động kể từ năm 1980.

Diễn văn năm mới của Kim Jong Un tập trung vào vấn đề kinh tế
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:17 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG