Đường dẫn truy cập

Điểm qua các đề cử cho giải Grammy 2013


Jay Manuel đến dự lễ trao giải Grammy lần thứ 55 tại Los Angeles, 10/2/13
Jay Manuel đến dự lễ trao giải Grammy lần thứ 55 tại Los Angeles, 10/2/13
Thế giới âm nhạc chuẩn bị cho buổi lễ quan trọng nhất trong năm - lễ trao giải Grammy lần thứ 55 diễn ra ở thành phố Los Angeles của Hoa Kỳ vào đêm Chủ nhật.

Sẽ có nhiều màn trình diễn của các nhạc sĩ gạo cội cùng với những ngôi sao đang lên trong làng âm nhạc trong buổi lễ trao giải thưởng âm nhạc cao quí nhất này.

Đứng đầu danh sách là các ca sĩ nhạc R&B Frank Ocean, ban nhạc dân gian Anh Mumford&Son và ban nhạc Fun chơi theo dòng nhạc indie pop ở Mỹ, các ca sĩ và ban nhạc này đều nhận được 6 đề cử.

Ban nhạc Fun với ca sĩ chính là Janelle Monae, thành công rực rỡ năm 2012 với ca khúc We Are Young, một trong 6 ca khúc được đề cử cho giải Ghi Âm của Năm ‘Record of the Year’, cùng năm trong danh sách này là ban nhạc The Black Keys với bài Lonely Boy, ca sĩ Kelly Clarkson với Stronger (What Doesn’t Kill You), Gotye với Kimbra với Somebody That I Use To Know, Frank Ocean với Thinkin Bout You và Taylor Swift với We Are Never Ever Getting Back Together.

Các đề cử cho Album của Năm (Album of the Year_ là các ca sĩ và ban nhạc Frank Ocean, Fun, Mumford&Sons, The Black Keys và Jack White.

Buổi lễ trao giải, kéo dài trong 3 giờ đồng hồ, cũng sẽ dành sự tưởng nhớ đến một số ngôi sao trong làng âm nhạc vừa qua đời trong đó có nghệ sĩ đàn sita Ấn Độ Ravi Shanka, được truy tặng giải thành tựu trọn đời trong lễ trao giải Grammy năm nay. Hai nghệ sĩ khác là Levon Helm tay trống và là ca sĩ của ban nhạc The Band, và Carole King, ca sĩ và nhà sáng tác nhạc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG