Đường dẫn truy cập

Dịch lở mồm long móng lan truyền ở miền trung sau lũ lụt


Dịch lở mồm long móng đang tấn công các đàn gia súc tại năm tỉnh Bắc Trung Bộ Việt Nam trong lúc giới hữu trách lo ngại rằng sự yếu kém trong “hệ thống quản lý thú y ngành dọc” khiến cho công tác phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh thiếu hiệu quả.

Thông tấn xã Bernama đưa tin rằng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho hay dịch lở mồm long móng đang “diễn biến hết sức phức tạp” tại 5 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Nam, với sự xuất hiện trở lại của virus type A.

Cơ quan này chỉ đạo các địa phương tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của dịch. Cục Thú y Việt Nam cho biết hiện trên cả nước có hơn 1.300 con gia súc nhiễm bệnh lở mồm long móng, nhiều nhất là tại Hà Tĩnh.

Báo chí trong nước trích lời các giới chức tỉnh Hà Tỉnh nói rằng dịch bệnh bùng phát và lan rộng là do gia súc, gia cầm chết vì lũ lụt, xác bị phân hủy, mang theo mầm bệnh phát tán khắp nơi, trong khi đó, công tác phòng, chống dịch tại một số địa phương còn chậm, thái độ lơ là chủ quan của cả chính quyền và người dân cũng là nguyên nhân khiến dịch có cơ hội bùng phát.

Nguồn: Bernama, Tin Tức

VOA Express

XS
SM
MD
LG