Đường dẫn truy cập

Nghệ sĩ saxophone Dave Koz và album mới 'Hello Tomorrow'


Nghệ sĩ saxophone Dave Koz
Nghệ sĩ saxophone Dave Koz

Nghệ sĩ Saxophone Dave Koz đang kỷ niệm 20 năm ngày phát hành bản nhạc thu âm đầu tiên của ông với việc tiếp tục làm điều mà ông có thể làm hay nhất, đó là sáng tác âm nhạc. Thông tín viên đài VOA Doug Levine có bài nói về album mới nhất của ông trong đó có một số bản nhạc jazz hàng đầu hiện nay.

Dave Koz nói đến khía cạnh triết lý trong album mới nhất của ông mang tên "Hello Tomorrow." Ông đặc biệt tập trung vào thời gian đã trôi qua và cách mà ông thích ứng với những thay đổi trong cuộc sống. Trong đoạn ghi chú về bản nhạc jazz có tên "The Journey" ông viết “Khi tất cả đã được nói lên và làm xong thì điểm đến mà chúng ta hướng tới ít quan trọng hơn so với những trải nghiệm mà chúng ta đã kinh qua trên con đường đến đó."

Ông Dave cũng gợi ý rằng chúng ta nên định ra các mục tiêu ngày càng cao hơn cho chính mình, đó cũng là một luồng tư tưởng đã khơi nguồn cho sáng tác mang tên "Think Big."

Nghệ sĩ Dave Koz cùng chơi bản "Think Big," cùng với nghệ sĩ Christian Scott thổi kèn trumpet, nghệ sĩ Marcus Miller chơi nhạc cụ bass, nghệ sĩ thổi kèn trombon Brian Culbertson, và nghệ sĩ guitar Keb' Mo'.

Khách mời đặc biệt của ông gồm có các ngôi sao nhạc jazz đương đại Boney James, Lee Ritenour, Jeff Lorber, và Paul Jackson, Jr., cũng như các nghệ sĩ nhạc pop kỳ cựu Herb Alpert, Jonathan Butler, và Ray Parker, Jr.

Nghệ sĩ Dave Koz đã tiến một bước dài kể từ khi bắt đầu chơi saxophone trong ban nhạc jazz của anh trai ông ở tuổi 15. Làm nghệ sĩ độc tấu kể từ năm 1990, ông Dave đã cho ra đời hơn chục album độc tấu bán chạy nhất và nhiều đĩa đơn trong 40 bản nhạc xếp hạng đầu. Ngoài việc thành lập công ty thu âm của chính mình, ông cũng dẫn nhiều chương trình nhạc jazz trên các đài phát thanh, trong đó có chương trình kéo dài 6 năm có tên "Dave Koz Morning Show" ở Los Angeles.

Vào năm 2009, ông đã được trao tặng một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Gần đây nghệ sĩ Dave đã bắt đầu một chuyến lưu diễn mang tên "Dave Koz and Friends: A Smooth Jazz Christmas 2010" trên khắp nước Mỹ. Từ “Hello Tomorrow," nghệ sĩ đây đã cùng trình diễn với ca sĩ Dana Glover trong đĩa đơn mới nhất mang tên "Start All Over Again."

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG