Đường dẫn truy cập

Đầu tư của Trung Quốc ở Mỹ tăng gấp đôi trong năm 2013


Một tổ chức khảo cứu có trụ sở ở New York nói rằng đầu tư trực tiếp của Trung Quốc tại Hoa Kỳ gia tăng gấp đôi, lên tới 14 tỉ USD trong năm 2013, dẫn đầu bởi sự gia tăng lớn trong vốn tư nhân.

Báo cáo của tổ chức Rhodium Group nói rằng các doanh nghiệp tư nhân và các cá nhân Trung Quốc chiếm 76 phần trăm tất cả những khoản đầu tư mới – chủ yếu là trong các lĩnh vực thực phẩm, năng lượng, và nhà đất.

Trong những năm trước, các doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc chiếm hầu hết các hợp đồng nhưng chỉ là một phần nhỏ trong giá trị tổng cộng của đầu tư tại Hoa Kỳ.

Báo cáo vừa kể tiên đoán rằng Trung Quốc sẽ duy trì mức lãi suất cao vì cải tổ kinh tế của Trung Quốc, trong đó có môi trường đầu tư ở nước ngoài thoáng hơn, cũng như triển vọng tích cực cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG