Đường dẫn truy cập

Dân chúng Afghanistan bầu Tổng thống mới giữa những đe dọa của Taliban


Một người phụ nữ Afghanistan đi qua một bức tranh tường ủng hộ bầu cử ở Kandahar, miền nam Kabul, Afghanistan, 13/6/2014.
Một người phụ nữ Afghanistan đi qua một bức tranh tường ủng hộ bầu cử ở Kandahar, miền nam Kabul, Afghanistan, 13/6/2014.
Người dân Afghanistan đi bầu vào thứ Bảy để bỏ phiếu cho cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì giữa lúc có những đe dọa tấn công của phe Taliban.

Phe Taliban đã thề quyết gây trở ngại cho cuộc bầu cử này bằng các hành vi bạo động, và không khí trong toàn quốc có vẻ đề phòng khi lực lượng an ninh thực hiện những nỗ lực vào phút chót để đảm bảo an ninh cho các phòng phiếu.

Binh sĩ Afghanistan đã gia tăng các biện pháp an ninh cao độ, dựng thêm các chốt kiểm soát, lục soát các xe hơi và cấm các xe tải không được chạy trong đường phố thủ đô Kabul.
Các ứng cử viên tổng thống Abdullah Abdullah và Ashraf Ghani, đã hứa duy trì quan hệ quân sự chặt chẽ với Hoa Kỳ. Theo đó sẽ cho phép gần 10.000 binh sĩ Mỹ ở lại nước này trong hai năm nữa để thực hiện các hoạt động chống khủng bố và tiếp tục huấn luyện và cố vấn cho quân đội và cảnh sát Afghanistan.

Cả hai ứng cử viên này đều phục vụ trong nội các của Tổng thống Hamid Karzai, người đã lãnh đạo quốc gia này từ tháng 12 năm 2001, sau khi chế độ Taliban bị lật đổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG