Đường dẫn truy cập

Dân biểu Dân chủ hối thúc phe Cộng hòa biểu quyết để tránh bờ vực tài chính


Lãnh tụ khối thiểu số tại Hạ Viện, Dân biểu Nancy Pelosi
Lãnh tụ khối thiểu số tại Hạ Viện, Dân biểu Nancy Pelosi
Các nhà lãnh đạo Đảng Dân Chủ tại Hạ Viện kêu gọi các đồng nghiệp thuộc Đảng Cộng Hòa đưa ra một chương trình biểu quyết đơn giản về kế hoạch của Thượng Viện để tránh điều gọi là bờ vực tài chánh sẽ có hiệu lực vào ngày thứ Tư.

Nhân vật đứng hàng thứ nhì của Đảng Dân Chủ tại Hạ Viện, Steny Hoyer, thừa nhận rằng kế hoạch do Thượng Viện thông qua sáng thứ Ba là một thỏa hiệp chỉ thỏa mãn một phần cho mỗi đảng.

Lãnh tụ khối thiểu số tại Hạ Viện, bà Nancy Pelosi, kêu gọi các thành viên Đảng Cộng Hòa đa số có hành động mau chóng để biểu quyết về dự luật này.

Dân biểu Eric Cantor, đứng hàng thứ nhì trong khối Cộng Hòa tại Hạ Viện nói rằng, ông phản đối kế hoạch vừa kể .

Một phát ngôn nhân của chủ tịch Hạ Viện John Boehner đã đưa ra một tuyên bố nói rằng các dân biểu Đảng Cộng Hòa e ngại về việc thiếu các cắt giảm chi tiêu trong dự luật. Tuyên bố vừa kể nói rằng các thành viên Đảng Cộng Hòa sẽ tiếp tục thảo luận.

Theo kế hoạch này, thuế sẽ gia tăng cho các cá nhân có thu nhập hơn 400.000 đô la một năm và những cặp vợ chồng kiếm được hơn 450.000 đô la một năm, đây là vụ gia tăng thuế thâu nhập đầu tiên tại Hoa Kỳ trong 20 năm nay. Kế hoạch này cũng gia hạn trợ cấp thất nghiệp một năm và gia tăng thuế đánh vào các tài sản thừa kế lớn.

Thỏa hiệp này hoãn lại những cắt giảm bó buộc về chi tiêu quốc phòng và các chương trình quốc nội trong hai tháng, và sẽ có một cuộc tranh luận trong tương lai giữa hai đảng. Các nhà phân tích đã nói rằng nếu không có một thỏa hiệp thì các biện pháp khắc khổ trị giá 500 tỉ đô la cuối cùng có thể đẩy Hoa Kỳ vào một cuộc suy thoái kinh tế nữa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG