Đường dẫn truy cập

Dân Argentina ăn mừng cựu Hồng y Bergoglio được bầu làm Giáo hoàng


Đức Giáo Hoàng Phanxicô vẫy chào từ Vương Cung Thánh Đường Santa Maria Maggiore ở Rome, ngày 14/3/2013.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô vẫy chào từ Vương Cung Thánh Đường Santa Maria Maggiore ở Rome, ngày 14/3/2013.
Những lễ hội ăn mừng ở Buenos Aires sau khi cựu Hồng y Jorge Bergoglio của Argentina được bầu làm tân Giáo hoàng đã kéo dài cho tới khuya thứ tư. Nữ Tổng thống Argentina, bà Cristina Fernandez đã bày tỏ những kỳ vọng to lớn đối với nhà lãnh đạo mới của giáo hội Thiên chúa giáo La Mã.

Dân chúng đã rủ nhau kéo đến các con đường xung quanh Nhà thờ Lớn Buenos Aires,. Họ đã lớn tiếng reo hò trong lúc vẫy cờ của Argentina và của Tòa thánh Vatican. Một phụ nữ tên Iliana Pedroso cho biết cảm tưởng như sau.

Bà Pedroso nói: "Đây thực sự là một niềm vui vô cùng to lớn, chẳng những cho cá nnân tôi mà cho cả toàn thể giáo hội, bởi vì chúng tôi có được một vị giáo hoàng mới mà Thiên Chúa đã ban cho chúng tôi. Tôi rất vui mừng vì Ngài là người Argentina và việc Ngài đại diện cho chúng tôi là rất quan trọng."

Tổng thống Argentina, bà Cristina Fernandez đã tán dương việc Hồng y Begoglio được bầu làm Giáo hoàng. Bà nói rằng việc Giáo hoàng chọn tên Phanxicô cho thấy đường hướng mà nhà lãnh đạo mới này muốn dẫn dắt giáo hội đi theo.

Bà Fernandez nói: "Chúng tôi thành tâm mong ước là Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ có thể xây dựng một sự thông cảm ở một mức cao hơn giữa các dân tộc và giữa các tôn giáo. Việc chọn tên Phanxicô mà tôi tin là theo tên Thánh Phanxicô của thành Assisi, vị thánh của người nghèo, sẽ là một sự lựa chọn của các nhà lãnh đạo cao cấp nhất của Giáo hội ngõ hầu chúng ta có thể đoàn kết tất cả mọi người. Tất cả mọi người đều bình đẳng với nhau, sống chung với nhau trong tình huynh đệ, tình yêu, công lý và bình đẳng."

Đức Giáo hoàng Phanxicô trước đây đã công khai đả kích Tổng thống Fernandez vì sự ủng hộ của bà đối với việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Ngài nói rằng điều đó là “một mưu toan nhằm phá hỏng kế hoạch của Thiên Chúa.”

Giáo hoàng Phanxicô là người Châu Mỹ La tinh đầu tiên và cũng là linh mục dòng Tên đầu tiên được bầu làm người lãnh đạo Tòa thánh Vatican.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG