Đường dẫn truy cập

Đàm phán về cuộc khủng hoảng ở Syria diễn ra ở Geneve


Đặc sứ hòa bình Lakhdar Brahimi
Đặc sứ hòa bình Lakhdar Brahimi
Đặc sứ quốc tế Lakhdar Brahimi hôm nay đã bắt đầu các cuộc đàm phán tại Geneva với các giới chức cao cấp Hoa Kỳ và Nga về cuộc khủng hoảng ở Syria, chỉ vài giờ sau khi quân nổi dậy thông báo đã chiếm được căn cứ không quân chính của nước này.

Đặc sứ của Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ả rập gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov và Phó Ngoại trưởng Hoa Kỳ William Burns tại trụ sở ở châu Âu của Liên Hiệp Quốc ở Thụy Sĩ. Không giới chức nào đưa ra bất cứ bình luận nào khi tới tham gia các cuộc đàm phán kín.

Trước đó trong ngày, Đài quan sát Nhân quyền Syria hôm nay cho biết phe nổi dậy đã nắm toàn quyền kiểm soát căn cứ không quân Taftanaz. Tin tức này không thể được kiểm chứng một cách độc lập vì Syria không cho phép phóng viên nước ngoài tác nghiệp trong phạm vi biên giới của nước này.

Đài quan sát đã đăng một video trên mạng mà Đài này nói là cho thấy các binh sĩ Syria bỏ chạy khỏi căn cứ không quân, trong khi khói bốc lên từ căn cứ.

Nhóm này nói căn cứ vừa kể đã bị các chiến đấu cơ của chính phủ không kích vài giờ sau khi lực lượng này tiến chiếm nơi này.

Một phát ngôn viên của nhóm cho biết đó là căn cứ không quân lớn nhất mà lực lượng nổi dậy chiếm được trong 22 tháng qua kể từ khi họ đứng lên chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Các tin tức cho biết lực lượng nổi dậy đã thu giữ vũ khí và các thiết quân sự khác tại căn cứ vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG