Đường dẫn truy cập

Đài truyền hình nhà nước Nga RT bị đóng tài khoản ở Anh


Nhân viên đài RT chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến trụ sở mới của đài ở Moscow, Nga. (Ảnh tư liệu)

Nhân viên đài RT chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến trụ sở mới của đài ở Moscow, Nga. (Ảnh tư liệu)

Chủ biên của mạng lưới truyền hình do điện Kremlin tài trợ RT tuyên bố hôm thứ Hai rằng tất cả các tài khoản ngân hàng của kênh truyền hình này ở Anh đã bị đóng.

Bà Margarita Simonyan cho biết trên trang Twitter rằng RT đã nhận được một phán quyết không thể kháng cáo và còn kèm thêm lời mỉa mai rằng: “Tự do ngôn luận vạn tuế”.

Đài RT, trước đây gọi là đài “Nước Nga Hôm nay”, phát sóng liên tục bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập và tiếng Tây Ban Nha. Đài này được lập ra để đưa tin tức theo quan điểm của điện Kremlin.

Đài nhắm vào đối tượng khán giả chủ yếu là ở châu Âu và Hoa Kỳ. Đài có một kênh ở Anh gọi là RT UK phát sóng từ London.

Bà Simonyan không cho biết lý do tại sao các tài khoản bị chặn. Tuy nhiên, hiện có một vụ việc đang diễn ra liên quan đến các tuyên bố chống lại Moscow từ phía các cổ đông của công ty dầu hiện không còn tồn tại Yukos, được thành lập bởi ông Mikhail Khodorkovsky, đối thủ của điện Kremlin và là một cựu tù nhân. Vụ này đã dẫn đến việc đóng băng các tài sản của Nga ở nước ngoài, bao gồm cả các tài khoản của truyền thông nhà nước Nga.

XS
SM
MD
LG