Đường dẫn truy cập

Đại bồi thẩm đoàn ra trát liên quan tới cuộc gặp của Trump Jr.


Con trai của Tổng thống Donald Trump, Donald Trump Jr.
Con trai của Tổng thống Donald Trump, Donald Trump Jr.

Trát của đại bồi thẩm đoàn yêu cầu ra khai chứng đã được ban hành liên quan đến cuộc gặp gỡ hồi tháng 6 năm ngoái có sự tham gia của con trai và con rể Tổng thống Donald Trump với một luật sư Nga, hai nguồn tin nắm rõ vấn đề nói với hãng tin Reuters hôm thứ Năm.

Các nguồn tin cho biết thêm rằng công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã triệu tập một đại bồi thẩm đoàn tại Washington để điều tra các cáo buộc về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm 2016 ở Mỹ.

Vấn đề liên quan tới Nga là ‘chướng ngại vật’ trong sáu tháng đầu nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump, với các ủy ban của Quốc hội điều tra Nga can thiệp vào cuộc bầu cử mà các cơ quan tình báo Mỹ tin là nhằm mục đích nghiêng cuộc bầu cử về hướng có lợi cho ông Trump.

Moscow phủ nhận bất kỳ sự can thiệp nào và ông Trump phủ nhận mọi sự thông đồng từ ban vận động tranh cử của ông, đồng thời thường xuyên lên án các cuộc điều tra là truy bức về chính trị.

Việc ông Mueller sử dụng một đại bồi thẩm đoàn có thể cho ông nhiều công cụ mở rộng để theo đuổi bằng chứng, bao gồm việc ra trát và buộc các nhân chứng ra khai chứng. Tin về việc triệu tập đại bồi thẩm đoàn được báo Wall Street Journal loan tải đầu tiên.

Một đại bồi thẩm đoàn là một tập hợp những công dân bình thường, hoạt động ‘bảo mật’, cứu xét bằng chứng và những hành động sai trái có thể có mà các công tố viên điều tra rồi quyết định xem có nên đưa ra cáo trạng hay không.

Chứng khoán Mỹ và đồng đôla suy yếu sau khi tin này loan đi, trong khi trái phiếu của Bộ Tài chính Mỹ tăng giá.

VOA Express

XS
SM
MD
LG