Đường dẫn truy cập

Đặc nhiệm Ukraine bố ráp khu Làng Sen của người Việt


Lực lượng đặc nhiệm Ukraine tiến hành cuộc khám xét lớn tại Làng Sen. Ảnh: nguoivietukraina. (Ảnh chụp màn hình trang web VnExpress).
Lực lượng đặc nhiệm Ukraine tiến hành cuộc khám xét lớn tại Làng Sen. Ảnh: nguoivietukraina. (Ảnh chụp màn hình trang web VnExpress).

Lực lượng đặc nhiệm thuộc cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đã tiến hành cuộc lục xét khu Làng Sen của người Việt ở Ukraina dẫn đến một vụ ẩu đả. Những người Việt ở đây cho biết lính đặc nhiệm đã lấy tiền bạc và các vật dụng có giá trị.

Để đối phó với hành động của SBU, các cư dân ở đây đã chặn lối ra của khu nhà và đổ xô về phía lực lượng đặc nhiệm.

Một người đàn ông trong số những người biểu tình đã bị đánh đập và được xe cứu thương đưa đi. Cuộc bố ráp đã kết thúc và tình hình ở Làng Sen hiện ổn định.

Theo cư dân Làng Sen, lực lượng SBU đến khu chung cư của cộng đồng người Việt lúc 5 giờ chiều, với lệnh lục soát của tòa án.

Một người đàn ông tên Man Hong Vinh đã bị thương trong cuộc đột kích. Ông Vinh bị sốc, không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên muốn quay trở lại căn hộ của mình nhưng đã bị đánh và còng tay.

Theo ông Vinh, SBU đã tịch thu 800.000 hryvnia (đơn vị tiền tệ của Ukraina).

Ông Vinh cho biết đã nhìn thấy những người đàn ông vũ trang và nghĩ rằng đó là một băng cướp, do đó, ông đã cố gắng để tự vệ.

Một cư dân khác trong khu chung cư phàn nàn rằng đã không có mặt ở nhà lúc SBU lục soát. Ông đang bán quần jeans ở khu chợ có tên “7-km” thì nghe tin và đã trở về nhà ngay lập tức và thấy cửa bị phá hủy. Ông chưa biết đã mất mát gì sau vụ lục soát.

Theo phóng viên báo TIMER, ngoài những người lính mặc quân phục BU và đội điều tra còn có một nhóm người đàn ông trẻ cũng mặc đồng phục. Họ tuyên bố là nhân viên của SBU nhưng không có bất cứ giấy tờ nào.

Để xoa dịu tình hình và làm rõ vụ việc, nhân viên Lãnh sự quán Việt Nam tại Ukraina đã được cử đến hiện trường.

Theo báo điện tử VnExpress, ông Vũ Hồng Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, cho biết lực lượng an ninh của Ukraine hôm 29/1 bắt giữ 3 người Việt Nam, trong một cuộc khám xét đột xuất khu Làng Sen của người Việt ở Odessa.

Nhờ có sự can thiệp kịp thời của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, chính quyền địa phương đã thả 2 người mang hộ chiếu Việt Nam. Còn một người gốc Việt mang hộ chiếu Ukraine hiện chưa được thả.

Theo Novorossia Today, VnExpress

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG