Đường dẫn truy cập

Xác định nghi can chính trong vụ xâm nhập dữ liệu công chức Mỹ


Bộ trưởng An ninh Nội địa của Mỹ cho biết các nhà điều tra đã thu thập được "bằng chứng mạnh mẽ" dẫn tới một nghi can chính trong vụ xâm phạm an ninh mạng quy mô lớn tiếp cận dữ liệu của chính phủ, làm lộ thông tin cá nhân của hàng triệu công chức liên bang và những người nộp đơn xin phép vượt qua kiểm tra an ninh quốc gia.

Ông Jeh Johnson hôm thứ Tư nói rằng chính phủ chưa sẵn sàng chính thức tiết lộ người mà họ cho rằng đứng đằng sau cuộc tấn công nhắm vào những máy tính của chính phủ vào đầu năm nay, dù Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper đã nói rằng những thành phần có dính dáng tới lợi ích nhà nước Trung Quốc là "kẻ tình nghi hàng đầu."

Trong hai vụ xâm phạm an ninh mạng, thông tin cá nhân của khoảng 4,2 triệu công chức chính phủ hiện thời và trước đây đã bị đánh cắp, cũng như hàng triệu hồ sơ về những người đang xin cấp phép an ninh của chính phủ.

Ông Johnson nói với một tổ chức nghiên cứu chính sách công ở Washington, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, rằng chính phủ đang phối hợp nỗ lực để ngăn chặn những cuộc tấn công mới nhắm vào những máy tính của mình. Ông cho biết Mỹ đã gia tăng đáng kể phạm vi giám sát khắp chính phủ nhưng chưa đến mức mà họ mong muốn.

Ông Johnson nói những vụ tấn công nhắm vào chính phủ và những lợi ích kinh doanh của Mỹ diễn ra rộng khắp.

"Những mối đe dọa đến từ một loạt những tác nhân, kể cả những quốc gia với khả năng rất tinh vi, tội phạm có động cơ lợi nhuận và những tin tặc và kẻ cực đoan có động cơ ý thức hệ," ông Johnson nói.

VOA Express

XS
SM
MD
LG