Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống Jimmy Carter mắc bệnh ung thư


Cựu Tổng thống Jimmy Carter.
Cựu Tổng thống Jimmy Carter.

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter hôm thứ Tư loan báo rằng ông mắc bệnh ung thư, được phát hiện trong quá trình phẫu thuật gan hồi gần đây.

Ông Carter, 90 tuổi, loan báo kết quả chẩn đoán trong một thông cáo ngắn. Ông không nói rõ là loại ung thư gì, chỉ biết rằng đó là "những bộ phận khác" của cơ thể.

"Một thông cáo công khai đầy đủ hơn sẽ được đưa ra khi biết thêm thông tin, có thể là tuần sau," ông nói. Tổng thống thứ 39 của Mỹ sẽ được điều trị tại hệ thống chăm sóc y tế Emory Healthcare tại thành phố Atlanta, miền nam của Mỹ.

Ông Carter đã trải qua phẫu thuật vào ngày 3 tháng 8 để loại bỏ một khối nhỏ trong gan của ông. Phát ngôn viên của Trung tâm Carter Deanna Congileo gọi cuộc phẫu thuật này là "tự chọn'' và nói rằng tiên lượng cho cựu tổng thống là rất tốt để bình phục hoàn toàn. Bà từ chối trả lời những câu hỏi khác vào thời điểm này.

Kể từ khi rời phòng Bầu dục vào năm 1981, cựu Tổng thống Carter đã thành lập Quỹ Carter và đã đi khắp thế giới làm việc về những vấn đề như y tế và dân chủ toàn cầu.

Ông vừa mới hoàn thành một chuyến đi quảng bá sách có tên là A Full Life: Reflections at 90 (Một cuộc đời trọn vẹn: Những suy ngẫm ở tuổi 90), tác phẩm mới nhất của ông. Ông đã viết hơn 20 cuốn sách từ khi rời nhiệm sở.

VOA Express

XS
SM
MD
LG