Đường dẫn truy cập

Cựu tổng thống Clinton đi vận động tranh cử cho vợ


Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tại một buổi vận động cho vợ của ông, bà Hillary Clinton.
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tại một buổi vận động cho vợ của ông, bà Hillary Clinton.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton hôm thứ Hai đã xuất hiện trong một buổi vận động một mình cho vợ của ông Hillary, cựu Ngoại trưởng Mỹ và là ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2016.

Tổng thống thứ 42 của Mỹ, với hai nhiệm kỳ trải dài hầu hết những năm 1990, nói với hàng trăm cử tri tại một buổi vận động chính trị ở bang New Hampshire rằng bà Hillary Clinton là cơ hội tốt nhất để khôi phục "sự thịnh vượng được chia sẻ rộng rãi" ở nước Mỹ.

"Trong đời tôi tôi không tin là có ai tranh cử cho chức vụ này vào một thời điểm hệ trọng lại phù hợp hơn về mặt kiến thức, kinh nghiệm và tính khí để làm những gì cần phải làm bây giờ," ông nói.

Ông không bình luận trực tiếp về ứng cử viên tổng thống đang dẫn đầu của Đảng Cộng hòa, tỉ phú bất động sản Donald Trump, người đã công kích hai vợ chồng Clinton trong những ngày gần đây. Ông Trump nói rằng Bill Clinton có "lí lịch tệ hại" với phụ nữ, ám chỉ những vụ ngoại tình của vị cựu tổng thống và việc ông bị luận tội vì nói dối về mối quan hệ với một thực tập sinh Tòa Bạch Ốc khi còn tại nhiệm.

Ông Trump, người từng kết hôn ba lần, nói: "Điều tồi tệ nhất mà Hillary có thể làm là nhờ chồng vận động tranh cử cho bà ta. Để rồi xem."

Nhưng vị cựu tổng thống này vẫn là một nhân vật được nhiều người yêu mến ở Mỹ và ban vận động tranh cử của vợ ông cho biết họ dự định sẽ mời ông thường xuyên phát biểu thay cho bà Clinton.

VOA Express

XS
SM
MD
LG