Đường dẫn truy cập

TQ: Cựu bí thư Nam Kinh lĩnh án tù vì tham nhũng


Tư liệu- Ông Dương Vệ Trạch trong một cuộc họp tại Nam Kinh, ngày 19 tháng 07 năm 2012.
Tư liệu- Ông Dương Vệ Trạch trong một cuộc họp tại Nam Kinh, ngày 19 tháng 07 năm 2012.

Một tòa án ở miền đông Trung Quốc hôm 14/12 đã tuyên án cựu Bí thư thành ủy Nam Kinh 12 năm 6 tháng tù giam vì tội tham nhũng.

Ông Dương Vệ Trạch, cựu bí thư thành phố Nam Kinh, đã bị cơ quan giám sát chống tham nhũng trong nội bộ đảng điều tra từ đầu năm ngoái.

Tòa án ở Ninh Ba cho biết rằng ông Dương nhận hối lộ, trực tiếp hoặc thông qua vợ của ông, với số tiền trị giá 16,4 triệu nhân dân tệ (tương đương 2,38 triệu đôla Mỹ) từ giữa năm 2005 đến năm 2014.

Theo tòa án, ông Dương đã nhận tội, bày tỏ sự ăn năn và hợp tác trong việc trả lại tiền hối lộ để nhận bản án nhẹ hơn.

Báo chí không thể liên lạc được người đại diện pháp lý của ông Dương để lấy lời bình luận về việc xét xử.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng, nhắm vào các cấp lãnh đạo Đảng, quân đội và lãnh đạo doanh nghiệp cũng như họ hàng và bạn bè của họ.

Nam Kinh là thủ đô của Trung Quốc trước khi có cuộc cách mạng cộng sản năm 1949 và là nơi xảy ra một vụ thảm sát do quân đội Nhật Bản thực hiện năm 1937. Sự kiện này vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình mối quan hệ của Trung Quốc với Nhật Bản.

Ông Dương đảm nhận chức bí thư thành ủy Nam Kinh vào năm 2011. Ông cũng là một thành viên của Ủy ban Thường vụ tỉnh ủy Giang Tô với thủ phủ là Nam Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG