Đường dẫn truy cập

Cướp biển Somali thả 7 thủy thủ Ấn Độ


Một cướp biển Somali đứng gần một chiếc tàu đánh cá Đài Loan
Một cướp biển Somali đứng gần một chiếc tàu đánh cá Đài Loan

Bảy thủy thủ Ấn Độ bị cướp biển Somali bắt cóc cách nay hơn 4 năm đã được tự do.

Một cướp biển ở thị trấn Harardhere, một hang ổ cướp biển, nơi các thủy thủ bị cầm giữ, nói với ban tiếng Somali đài VOA rằng các thủy thủ được phóng thích với số tiến chuộc 3 triệu đôla. Chưa thể xác minh tuyên bố này.

Các thủy thủ được giao cho các viên chức Somali hôm thứ Năm. Tỉnh trưởng vùng Galdudud của Somalia, ông Hussein Ali Weheliye nói rằng các con tin dường như trong tình trạng “sức khỏe kém”, nhưng có thể tự mình đi lại.

Ông Bahadur Singh, Thuyền trưởng tàu cám ơn chính phủ Somalia và những người đã trợ giúp để họ được thả ra. Ông cho biết họ đã trải qua một “thời gian khó khăn” trong khi bị cầm giữ. Ông nói:

“Hôm nay chúng tôi sẽ được tái hợp với gia đình, vì vậy chúng tôi rất vui. 4 năm và một tháng không phải là một thời gian ngắn, đó là một thời gian rất dài. Chúng tôi đã trải qua thời gian rất khó khăn ở đây.”

Các thủy thủ bị bắt làm con tin từ tháng 9 năm 2010 khi chiếc tàu của họ - MT Asphalt, bị cướp biển Somali cướp. Chiếc tàu được trả lại vào năm sau đó, nhưng các tên cướp giữ thủy thủ đoàn, để trả đũa việc Hải quân Ấn Độ bắt cướp biển và phá hủy các tàu của họ ngoài khơi Somalia.

Trong 4 năm qua, các vụ cướp trong vùng biển Somali giảm mạnh. Hiện cướp biển Somali không còn giữ con tàu nào, mặc dù một số thủy thủ nước ngoài vẫn còn bị cầm giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG