Đường dẫn truy cập

'Đại ca Đồng hồ' Dương Ðạt Tài bị tuyên án 14 năm tù


Ông Dương Đạt Tài được gán cho danh hiệu “Cục trưởng mỉm cười” và còn có biệt danh là “Đại ca Đồng hồ”.
Ông Dương Đạt Tài được gán cho danh hiệu “Cục trưởng mỉm cười” và còn có biệt danh là “Đại ca Đồng hồ”.
Một quan chức Trung Quốc, từng gây xôn xao dư luận khi bị phát giác nhe răng cười tại nơi xảy ra một tai nạn giao thông thảm khốc, đã bị tuyên án 14 năm tù về tội tham nhũng.

Hãng tin Tân Hoa của nhà nước Trung Quốc cho biết ông Dương Đạt Tài hôm nay bị một tòa án ở tỉnh Thiểm Tây tuyên án vì “tội nhận hối lộ và sở hữu một số tài sản lớn không rõ nguồn gốc.”

Ông Dương không tranh biện trước các cáo trạng. Ngoài án tù, ông còn bị phạt khoảng 8.000 đô la.

Ông Dương, nguyên Cục trưởng Cục Giám sát An toàn tỉnh Thiểm Tây, đã được gán cho danh hiệu “Cục trưởng mỉm cười” vì ông nhe răng cười trong lúc thị sát một vụ tai nạn giao thông làm 36 người chết hồi tháng 8 năm ngoái.

Một số cư dân mạng Trung Quốc cũng chú ý tới việc ông quan này đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền và họ đã tìm kiếm những bức ảnh khác cho thấy ông có nhiều chiếc đồng hồ hạng sang mà với lương công chức ông không thể nào có đủ tiền để mua.

Ông Dương, còn được gán cho biệt danh “Đại ca Đồng hồ”, đã bị Ban Kiểm tra Kỷ luật của Đảng Cộng Sản cách chức.

Tuy bị mất việc và đối mặt với án tù, hình ảnh trên truyền hình nhà nước cho thấy hôm nay ông vẫn tươi cười khi đứng nghe một viên thẩm phán của Tòa án Trung cấp thành phố Tây An tuyên đọc phán quyết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG