Đường dẫn truy cập

Cuba thả gần 3.000 tù nhân


Chủ tịch Cuba Raul Castro
Chủ tịch Cuba Raul Castro

Một tổ chức nhân quyền tại Cuba cho biết Havana đã đưa tên 5 tù nhân chính trị vào danh sách 2.500 tù nhân được trả tự do trong một cử chỉ nhân đạo trước chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng.

Ủy ban Cuba về Nhân quyền và Hoà giải Quốc gia hôm thứ Ba nói có ít nhất 50 tù chính trị vẫn còn bị giam giữ. Ủy ban gọi hành động này chỉ có tính cách giới hạn vì con số tù nhân được ước đoán từ 70.000 đến 80.000 người.

Chủ tịch Cuba Raul Castro loan báo việc phóng thích tù nhân hôm thứ Sáu tuần trước trong một bài diễn văn đọc trước các nhà lập pháp. Ông nói trong số 2.900 tù nhân được thả có 86 người nước ngoài thuộc 25 quốc gia.

Việc loan báo được đưa ra hai tuần lễ sau khi Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô nói Ngài dự tính sẽ đi thăm Cuba vào năm tới, trước lễ Phục Sinh.

Hôm thứ Bảy Hoa Kỳ cho biết thất vọng sâu sắc vì người làm việc theo khế ước của Mỹ, ông Alan Gross không nằm trong danh sách những tù nhân được thả.

Ông Gross đang thọ án 15 năm tù tại Cuba sau khi ông bị kết tội chống lại nhà nước cộng sản vào trước đây trong năm. 2 năm trước đây ông bị bắt vì tội mang những trang cụ thông tin vào đảo quốc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG