Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Cuba Raul Castro gặp các nhà lãnh đạo Thiên Chúa Giáo


Chủ tịch Raul Castro đã đàm luận với các chức sắc Thiên Chúa giáo ở Cuba về nhiều vấn đề
Chủ tịch Raul Castro đã đàm luận với các chức sắc Thiên Chúa giáo ở Cuba về nhiều vấn đề

Các giới chức Thiên Chúa Giáo La Mã tại Cuba cho biết đã họp với Chủ tịch Cuba Raul Castro rất lâu để thảo luận về một loạt các vấn đề khác nhau.

Người đứng đầu Hội đồng Giám mục Thiên Chúa Giáo,Tổng Giám mục Dionisio Garcia nói với các phóng viên là ông và người đứng đầu Giáo Hội Thiên Chúa Giáo Cuba, Đức Hồng Y Jaime Ortega đã họp với Chủ tịch Cuba hôm thứ Tư tại Havana.

Giám mục Dionisio Garcia cho biết ít chi tiết về cuộc hội kiến, diễn ra tiếp theo sau sự can thiệp mới đây của giáo hội cho tổ chức chống đối có tên là Các Phụ nữ Áo trắng, trước đó đã bị cấm không được tổ chức cuộc tuần hành hàng tuần tại Havana.

Đức Hồng Y Ortega đứng ra làm trung gian dàn xếp với nhà nước cho tổ chức này vào tháng trước và các bà đã được phép tiếp tục tuần hành trở lại để đòi nhà nước trả tự do cho các thân nhân của họ bị giam giữ.

Cuộc họp hiếm hoi giữa các giới chức của Giáo Hội với chính phủ Cuba được thực hiện trước khi Bộ trưởng Ngoại giao của tòa thánh Vatican Dominique Mamberti viếng thăm đảo quốc này trong tháng tới.

Trong những tháng gần đây, Cuba bị quốc tế chỉ trích về việc đối xử với những nhà bất đồng chính kiến và giam giữ các tù nhân chính trị.

Các tổ chức nhân quyền ước tính là Cuba hiện giam giữ ít nhất 200 người vì những cáo trạng về chính trị.

Nhà cầm quyền Cuba nói là không có tù nhân chính trị mà chỉ có những “lính đánh thuê” bị cáo buộc là tay sai cho Mỹ nhằm phá hoại chủ nghĩa Cộng sản Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG