Đường dẫn truy cập

Cử tri Kosovo đi bỏ phiếu trong an ninh nghiêm ngặt


Cử tri Kosovo đi bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở Mitrovica, ngày 3/11/2013.
Cử tri Kosovo đi bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở Mitrovica, ngày 3/11/2013.
Cử tri đang đi bỏ phiếu tại Kosovo trong cuộc bầu cử cấp địa phương vốn có thể ảnh hưởng đến nỗ lực xin gia nhập Liên hiệp Âu Châu của Serbia, cũng như tư cách thành viên riêng của Kosovo.

Cuộc đầu phiếu hôm nay để bầu chọn thị trưởng và đại biểu các hội đồng tỉnh thành trên khắp quốc gia vùng Balkan này là kết quả của một thỏa thuận được Liên hiệp Âu Châu điều giải giữa Serbia và lãnh thổ cũ của nước này.

Belgrade kêu gọi người Serbia cư ngụ ở miền bắc Kosovo đi bầu, nhưng những người Serbia chủ trương cứng rắn chống lại việc để cho Kosovo tách ra độc lập kêu gọi người Serbia ở đó tẩy chay cuộc bầu cử.

Một ứng cử viên thị trưởng thành phố Mitrovica, cứ địa của người Serbia ở miền bắc, đã bị thương nhẹ hôm thứ Sáu khi ông bị hai người mang mặt nạ tấn công.

Tỉnh Kosovo do người thiểu số Albany kiểm soát đã tuyên bố độc lập năm 2008, một thập niên sau khi tỉnh này tách khỏi Serbia. Việc tách rời này đã gây ra một cuộc xung đột đẫm máu kéo dài cả năm giữa các lực lượng người Serbia và người Albany.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG