Đường dẫn truy cập

HLV Prandelli: Costa Rica là trắc nghiệm lớn nhất đối với Italia


Đội Costa Rica thường ít được chú ý cho đến khi thắng thuyết phục Uruguay 3-1.
Đội Costa Rica thường ít được chú ý cho đến khi thắng thuyết phục Uruguay 3-1.
­­­Khi các đội tuyển nhận được lá thăm xếp vào Bảng D, có một đội thường ít được chú ý đến là Costa Rica. Cho đến khi đội tuyển đến từ quốc gia Trung Mỹ này thắng thuyết phục Uruguay 3-1, mọi người mới sững sốt chú ý đến họ. Nhưng huấn luyện viên trưởng Cesare Prandelli của đội tuyển Italia đã luôn chú ý đến đội tuyển của nước Trung Mỹ này từ lâu.

“Trước khi lên đường sang Brazil, mọi người ở nhà chỉ hỏi tôi về Anh và Uruguay,” huấn luyện viên Prandelli nói. “Tôi trả lời với họ rằng trận đấu khó khăn nhất trong bảng sẽ là trận đấu với Costa Rica. Họ có cách tổ chức theo lối châu Âu và lại sở hữu các cầu thủ giàu kỹ thuật cá nhân của Nam Mỹ. Chúng tôi phải tập trung cao đội cho trận đấu này, mọi cầu thủ của chúng tôi biết mình phải làm gì. Đây sẽ là trận đấu rất gay go cho chúng tôi. “

Ông Prandelli nói tiếp: “Costa Rica là đội bóng có tổ chức rất cao, họ thi đấu rất bàn bản và phối hợp rất ăn ý với nhau. Họ có 3 tiền đạo mũi nhọn nguy hiểm, trong đó có Joel Campbell, một cây săn bàn xuất sắc, lại còn có khả năng dứt điểm từ xa.”

Trong đội hình ra sân hôm nay của Italia, thủ môn Gianluigi Buffon đã có thể trở lại trấn giữ khung thành, nhưng hậu vệ Andrea Barzagli thì chưa chắc đã ra sân được. Ngoài ra, huấn luyện viên Prandelli còn tỏ ra lo ngại với điều kiện thời tiết ở Recife.

“Nghỉ giữa mỗi hiệp đấu là cần thiết,” ông Prandelli nói. “Hôm nay lúc 13 giờ, nhiệt độ sẽ là 29 độ C và độ ẩm là 57%. Sau 20 phút nhiệt độ sẽ lên đén 40 độ, và ẩm trên 70%.

Về phía Costa Rica, huấn luyện viên Jorge Luis Pinto hy vọng là các tuyển thủ của ông thi đấu “sẽ xuất sắc hơn cả trận đấu với Uruguay.”

Đội nào thắng trong trận này đều có cơ hội tiến sát đến vòng 16 đội.

“Chúng tôi ở vào ‘bảng tử thần’, bởi vì cả bốn đội đều rất mạnh,” huấn luyện viên Pinto nói trong một cuộc họp báo. “Lúc đầu mọi người nói rằng chúng tôi là đội kém nhất, và thậm chí không kiếm được một điểm. Một số người khác thì nói rằng Tây Ban Nha sẽ đấu trận chung kết với Brazil. Điều đó không còn hiện thực nữa rồi.”

Nguồn: FIFA, ESPN
XS
SM
MD
LG