Đường dẫn truy cập

Công tố viên Thụy Sĩ truy quét các chi nhánh HSBC, điều tra rửa tiền


Các công tố viên ở Geneva vừa mở đợt truy quét vào văn phòng Thụy Sĩ của đại ngân hàng HSBC Anh quốc và thông báo mở cuộc điều tra hình sự về các cáo giác rằng ngân hàng này dính líu tới hoạt động rửa tiền.

Đợt truy quét được thực hiện tại các văn phòng của Ngân hàng Tư nhân HSBC ở Thụy Sĩ, theo thông cáo đưa ra hôm nay của công tố viên ở Geneva.

Các công tố viên cho biết họ đang điều tra các cáo giác hình sự chống lại ngân hàng về hoạt động rửa tiền đáng quan ngại, nhưng nhấn mạnh rằng cuộc điều tra có thể được mở rộng để bao gồm những cá thể bị tình nghi gây ra hoặc tham gia vào các hoạt động rửa tiền.

Trước đây trong tháng, một mạng lưới gồm nhiều ký giả điều tra phát hiện ra nhánh Thụy Sĩ của HSBC, ngân hàng lớn nhất Châu Âu, đã hỗ trợ các khách hàng trên toàn cầu trốn thuế và che dấu hàng trăm triệu đô la tài sản.

Những khách hàng đó bao gồm các tay buôn lậu ma túy, súng ống, và những nhân vật nổi tiếng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG