Đường dẫn truy cập

Công nhân Việt ở Đài Loan bị bắt vì đăng ảnh hành hạ chó lên Facebook


Hình minh họa.
Hình minh họa.

Một công nhân Việt Nam bỏ trốn đã bị bắt sau khi đăng tải những hình ảnh hành hạ chó và cầm một khẩu súng lên trang Facebook cá nhân. Cảnh sát Đài Loan cho biết tin này hôm 1/12.

Cảnh sát cho biết họ đã được một nhóm bảo vệ môi trường “mách nước” rằng có một công nhân nước ngoài đã hành hạ, giết và ăn thịt chó, mèo, và đăng những tấm ảnh anh ta hành hạ và giết chó lên mạng.

Cảnh sát Đài Loan đã theo dõi và xác định đó là một công nhân Việt Nam tên Đăng Văn Ngọc, 23 tuổi. Anh này bị bắt tại thị trấn Phố Lí, thuộc huyện Nam Đầu, Đài Loan, hôm Chủ Nhật (29/11).

Đặng Văn Ngọc khai anh ta từng làm công an ở Việt Nam với mức lương tương đương 10.000 tân đài tệ (khoảng 306 đôla Mỹ) trước khi sang Đài Loan để tìm một công việc có mức lương tốt hơn.

Đặng Văn Ngọc đến Đài Loan năm 2012 và làm việc tại một nhà máy sản xuất kim loại ở thành phố Đài Trung. Sau khi trả chi phí môi giới, mức lương hàng tháng của Đặng Văn Ngọc cũng chỉ còn lại 10.000 tân đài tệ. Anh ta đã trốn khỏi công ty vào tháng 10/2014 để tìm một công việc khác. Những công việc thông qua môi giới bất hợp pháp ở Đài Loan đã giúp cho Đặng Văn Ngọc kiếm được khoảng 20.000 tân đài tệ/tháng với 12 giờ làm việc mỗi ngày và chỉ nghỉ 1 ngày trong tuần.

Cảnh sát cho biết Đặng Văn Ngọc thú nhận đã đăng tải hình ảnh giết chó lên mạng để bạn bè xem, nhưng phủ nhận đã giết chó ở Đài Loan. Những hình ảnh hành hạ chó đăng lên mạng là do thân nhân ở Việt Nam gửi cho anh.

Đặng Văn Ngọc còn khai khẩu súng trong ảnh chỉ là súng đồ chơi.

Cảnh sát đã giao Ngọc cho các công tố viên để xác định xem liệu anh ta có vi phạm Luật Bảo vệ Động vật và Luật Di trú hay không. Nếu có tội, Đặng Văn Ngọc sẽ bị trục xuất khỏi Đài Loan.

Theo Focus Taiwan, Taiwan News

HRW khen ngợi, hối thúc Việt Nam về luật chuyển đổi giới tính
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:09 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG