Đường dẫn truy cập

Công dân Australia được trả tự do ở Burkina Faso


Niger đã giúp trả tự do cho một phụ nữ lớn tuổi người Australia bị các phần tử thánh chiến ở nước láng giềng Burkina Faso bắt cóc hồi tháng trước cùng với chồng bà.

Tổng thống Niger Mahamadou Issoufou giới thiệu bà Jocelyn Elliott trong một cuộc họp báo vào ngày thứ Bảy tại thành phố Dosso ở phía tây nam Niger.

Ông không tiết lộ chi tiết liên hệ đến vụ thả bà Elliott nhưng cho biết nhà cầm quyền đang tăng cường áp lực lên các phần tử hiếu chiến để trả tự do cho chồng bà là bác sĩ Ken Elliott.

Cả hai ông bà đều trên 80 tuổi, bị bắt cóc vào ngày 15 tháng 1 tại thành phố Djibo ở miền bắc Burkina Faso, nơi ông bà điều hành một bệnh viện 120 giường kể từ đầu những năm 1970.

Al-Qaida tại vùng Hồi Giáo Maghreb ngày thứ Sáu cho biết đã bắt cóc cặp vợ chồng này và sẽ trả tự do vô điều kiện cho bà Elliott, sau khi có hàng trăm người biểu tình bất mãn về vụ bắt cóc, tổ chức một số cuộc biểu tình đòi trả tự do cho ông bà Elliott.

Hai ông bà Elliott bị bắt cóc cùng ngày các phần tử cực đoan Al-Qaida tấn công vào một nhà hàng và một khách sạn tại Ouagadougou, thủ đô Burkina Faso, giết chết 30 người trong số đó có nhiều người nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG