Đường dẫn truy cập

Con trai một tướng Trung Quốc bị truy tố về tội hãm hiếp


Con trai của một tướng nổi tiếng của Trung Quốc đã bị truy tố hôm thứ Hai về tội tham gia vào một vụ hãm hiếp tập thể, một vụ việc chắc chắn sẽ làm công chúng giận dữ về những hành động lạm quyền của giới giàu có và nhiều quyền thế.

Lý Thiên Nhất, 17 tuổi, và 4 người khác bị xét xử trong vụ việc được cho là đã diễn ra tại một khách sạn Bắc Kinh vào tháng Hai, theo website của tờ Nhân dân Nhật báo.

Có vẻ như anh Lý bị xét xử như người thành niên, và văn phòng công tố quận Hải Ðiến ở Bắc Kinh không trả lời điện thoại về vấn đề này.

Nếu bị kết tội, anh ta có thể chịu từ 3 đến 10 năm tù, dù luật cho phép trừng phạt nặng hơn nếu vụ việc được coi là đặc biệt nghiêm trọng.

Lý Thiên Nhất là con trai của Lý Song Giang, vị tướng 72 tuổi nổi tiếng vì biểu diễn những bài hát yêu nước cho Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc, và là một ngôi sao của nhiều gala truyền hình.

Cáo buộc cưỡng hiếp là không phải là lần đầu tiên anh Lý dính dáng đến pháp luật. Anh từng bị kết án một năm quản thúc hồi năm 2011 khi mới 15 tuổi vì đánh đập hai người sau khi có gây gỗ về giao thông và còn đe dọa người đứng xem. Vụ việc bị cộng đồng mạng khắp nơi lên án.

Vào lúc đó, anh Lý đã bị truyền thông nhạo báng là đứa con nuông chiều hư hỏng và cha anh ta đã buộc phải lên tiếng xin lỗi công khai vì không kiểm tra hành vi của con mình.

Trong lúc dân Trung Quốc giận dữ về nạn tham nhũng và khoảng cách giàu nghèo ngày càng rộng, nhiều người đang dần trở nên mất kiên nhẫn với những hành vi của "thế hệ thứ hai giàu có", bị xem là lợi dụng tiền bạc và các mối quan hệ của cha mẹ để tránh chịu hậu quả cho những hành vi bất hợp pháp hoặc gây bức xúc.

Nguồn: AP, Business Standard

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG