Đường dẫn truy cập

Các con tin ở Toulouse đã được phóng thích, tay súng bị bắt


Cảnh sát Pháp bên ngoài ngân hàng ở Toulouse, ngày 20/6/2012
Cảnh sát Pháp bên ngoài ngân hàng ở Toulouse, ngày 20/6/2012
Một tay súng đã bắt 4 người làm con tin bên trong một ngân hàng ở Toulouse, Pháp, đã bị bắt giữ và các con tin đã được phóng thích.

Cảnh sát cho biết nghi can đã bị thương nhẹ trong các nỗ lực nhằm phóng thích các con tin, tuy nhiên các con tin không hề hấn gì.

Thông báo của cảnh sát được đưa ra không lâu sau khi tin tường trình về những tiếng súng nổ trong khu vực quanh ngân hàng.

Người đàn ông trong cuộc tự xưng là thành viên của al-Qaida, nhưng các giới chức Pháp nói họ không thể kiểm chứng điều này.

Một công tố viên Pháp, ông Michel Valet, nói với các nhà báo rằng nghi can đã hành động vì lý do tôn giáo, chứ không phải vì tiền.

Vụ việc xảy ra hôm nay tại cùng khu láng giềng nơi cảnh sát Pháp bắn chết một phần tử Hồi giáo cực đoan hồi tháng Ba vừa rồi, sau khi người đàn ông thực hiện một vụ nổ súng bừa bãi gây tử vong đã bắt đầu tại một trường học của người Do Thái.

Mohamed Merah đã giết chết 3 trẻ em, một giáo sĩ Do Thái Giáo, và 3 binh sĩ Pháp trước khi cảnh sát kết liễu mạng sống ông ta bằng một loạt phát súng bắn vào nhà ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG