Đường dẫn truy cập

Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ 'trong tình trạng khủng hoảng'


Cảnh sát mật vụ đứng canh gác bên ngoài Nhà Trắng sau khi một người đàn ông đã bị bắt vì nhảy qua hàng rào ngày 26 tháng 11 năm 2015.
Cảnh sát mật vụ đứng canh gác bên ngoài Nhà Trắng sau khi một người đàn ông đã bị bắt vì nhảy qua hàng rào ngày 26 tháng 11 năm 2015.

Một phúc trình của quốc hội Mỹ mô tả cơ quan mật vụ Hoa Kỳ là ‘một cơ quan trong tình trạng khủng hoảng’ sau nhiều năm cắt giảm ngân sách trầm trọng, quản lý yếu kém có hệ thống, cùng đội ngũ nhân lực xuống tinh thần và ngày càng bị thu hẹp.

Báo cáo của Ủy ban Giám sát Hạ viện và Cải cách Chính phủ công bố hôm nay là kết quả cuộc điều tra kéo dài đối với hoạt động của cơ quan có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống, phó Tổng thống và gia đình của họ.

Cuộc điều tra được thực hiện sau khi xảy ra hàng loạt các tai tiếng và sai sót về an ninh.

Trong số các tắc trách về an ninh liệt kê trong báo cáo có sự cố hồi tháng 10 năm ngoái khi một nhân viên bảo vệ có võ trang với tiền án hình sự được phép vào thang máy với Tổng thống Barack Obama lúc ông đến thăm Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh ở Atlanta.

Một tháng trước đó, một người đàn ông đóng bộ như một nghị sĩ Quốc hội đã qua mặt các vệ sĩ mật vụ vào được hậu trường để gặp Tổng thống Obama tại một bữa tiệc trao giải do Nhóm làm việc về người Mỹ gốc Phi của Quốc hội tổ chức.

Trong năm 2013, có bốn người đi câu cá trên hồ ở sân sau tư gia phó Tổng thống Joe Biden tại Delaware mà không bị phát hiện cho đến khi hàng xóm báo cho mật vụ biết.

Bộ Ngoại giao Mỹ công bố 8.000 trang email của bà Clinton (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:18 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG