Đường dẫn truy cập

Bà Clinton: Thất bại nhưng không rũ bỏ niềm tin


Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đọc diễn văn cảm ơn các nhân viên trong chiến dịch tranh cử của bà, New York, 9/11/2016.
Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đọc diễn văn cảm ơn các nhân viên trong chiến dịch tranh cử của bà, New York, 9/11/2016.

Bà Hillary Clinton sáng 9/11 bước lên bục diễn thuyết không để đọc bài diễn văn chiến thắng mà để cảm ơn các nhân viên trong chiến dịch tranh cử của bà.

Hàng trăm nhân viên và ủng hộ viên đã tập trung tại khách sạn New Yorker ở Manhattan để nghe bài phát biểu đầu tiên của bà Clinton sau thất bại trước ông trùm bất động sản Donald Trump vào sáng sớm ngày 9/11.

Rất nhiều người trong đám đông còn mặc nguyên những bộ quần áo của đêm trước vì họ thức trắng đêm sau khi rời trung tâm hội nghị Jacob Javits mà không lâu sau đó họ được tin là bà Clinton đã gọi ông Trump thừa nhận thua cuộc.

Tề tựu tại hội trường khiêu vũ, nhiều người mắt ngấn lệ, ôm chầm lấy nhau, không tin rằng cựu Ngoại trưởng, Thượng nghị sĩ và Đệ nhất Phu nhân, một lần nữa thất bại trong nỗ lực trở thành nữ Tổng thống Mỹ đầu tiên sau lần thất cử thứ nhất vào năm 2008.

"Chúng ta thấy đất nước chúng ta đang chia rẽ sâu sắc hơn chúng ta tưởng, nhưng tôi vẫn và sẽ luôn luôn tin ở nước Mỹ, và nếu các bạn tin vào nước Mỹ, chúng ta phải chấp nhận kết quả này và sau đó nhìn về tương lai," bà Clinton phát biểu bên cạnh phu quân, cựu Tổng thống Bill Clinton,và con gái Chelsea Clinton cùng con rể Marc Mezvinsky.

Bà Clinton kêu gọi sự đoàn kết sau thất bại.

"Ông Donald Trump sẽ trở thành Tổng thống của chúng ta, chúng ta nợ ông ấy một cái nhìn cởi mở và một cơ hội để lãnh đạo," bà nói thêm.

Đây có thể là cơ hội cuối cùng của bà Clinton ra tranh cử Tổng thống. Nữ ứng viên 69 tuổi, thừa nhận vị đắng của thất bại trong cuộc bầu cử mà thoạt đầu bà trội phiếu hơn nhưng thiếu phiếu đại cử tri của từng bang.

"Đối với những người trẻ nói riêng, tôi hy vọng các bạn lắng nghe điều này," bà Clinton nói.

"Tôi từng có những thành công, từng có những thất bại, đôi khi thực sự đau đớn. Nhiều người trong số các bạn đang bắt đầu sự nghiệp chính trị, chuyên môn, hay công vụ. Bạn cũng sẽ có những thành công và thất bại. Thất bại này đau thật, nhưng xin đừng bao giờ rũ bỏ niềm tin rằng tranh đấu cho việc nên làm là xứng đáng."

VOA Express

XS
SM
MD
LG