Đường dẫn truy cập

Bà Clinton, ông Sanders đối mặt trong cuộc bầu cử sơ bộ Kentucky, Oregon


Ứng viên đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.
Ứng viên đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Cựu Ngoại Trưởng Mỹ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders hôm thứ Ba 17/5 đối mặt nhau trong hai cuộc bầu cử sơ bộ nữa ở bang Kentucky, tiểu bang sản xuất than, và Oregon, bang nằm ven biển Thái Bình Dương.

Các cuộc thăm dò trước bầu cử hiếm hoi ở hai bang vừa nêu đã khiến giới phân tích phải phỏng đoán liệu bà Clinton có sẽ lật ngược được những bước lùi mới đây trong cuộc cạnh tranh với ông Sanders, và liệu bà có tiến gần hơn tới mục tiêu được Đảng Dân Chủ đề cử đại diện cho đảng ra tranh chức Tổng Thống Mỹ hay không.

Đang vận động để trở thành nữ Tổng Thống đầu tiên của nước Mỹ, bà Clinton dẫn trước khá xa so với ông Sanders trong cuộc chạy đua để giành đa số phiếu đại biểu tham gia đại hội toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 7 sắp tới.

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Bernie Sanders.
Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Bernie Sanders.

Một cuộc thăm dò do chương trình tin tức của đài NBC và tổ chức thăm dò Monkey thực hiện hôm nay cho thấy trên toàn quốc, bà Clinton dẫn trước một khoảng cách hẹp so với ông Trump, 48% giành cho bà Clinton, so với 45% giành cho ông Trump, giảm đôi chút so với 1 tuần trước.

Lấy số liệu của nhiều cuộc thăm dò chia bình quân, kết quả cho thấy vào lúc còn 6 tháng nữa là tới cuộc tổng tuyển cử toàn quốc, bà Clinton dẫn trước khoảng 6 điểm so với ông Trump trong khi ông Sanders dẫn trước tới 13 điểm so với ông Trump, một người chưa từng nắm giữ một chức vụ dân cử nào.

VOA Express

XS
SM
MD
LG