Đường dẫn truy cập

Bà Clinton: Hoa Kỳ sẽ vẫn là một cường quốc ở Thái Bình Dương


Рандеву на Virginia Gold Cup
Рандеву на Virginia Gold Cup

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng chiến lược hướng tới Châu Á-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ sẽ là ưu tiên hàng đầu khi Washington chuyển tiếp ra khỏi một thập niên thực hiện các nỗ lực quân sự ở Iraq và Afghanistan.

Bà Clinton phát biểu tại một cuộc họp của các nhà ngoại giao ở Washington ngày hôm qua rằng tương lai của châu Á sẽ vẫn vô cùng quan trọng đối với lợi ích của Hoa Kỳ, và rằng toàn chính phủ đang được thực hiện một nỗ lực để phát triển những mối quan hệ mới ở đó.

Bà Clinton nói rằng Hoa Kỳ đang tăng cường các mối liên minh ở châu Á, phát động các cuộc đối thoại chiến lựơc và các sáng kiến kinh tế mới, tạo lập và tham gia các định chế đa phương quan trọng để nhấn mạnh rằng Mỹ hiện là và sẽ vẫn là một cường quốc ở Thái Bình Dương.

Trong thế kỷ tới, không có khu vực nào có tầm ảnh hưởng hơn đối với tương lai của Mỹ.

Trong bài diễn văn về nhiều vấn đề tại hội nghị Trưởng Phái bộ Ngoại giao Toàn cầu, bà Clinton đã phác họa các ưu tiên ngoại giao của Mỹ trong năm tới.

Bà nói rằng các nhà ngoại giao Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tập trung vào các chưng trình phát triển bền vững trên toàn thế giới, giúp xây dựng một hệ thống kinh tế công bằng và minh bạch, và cổ vũ cho dân chủ ở Trung Đông cũng như các khu vực đang phát triển khác.

VOA Express

XS
SM
MD
LG