Đường dẫn truy cập

Ai sẽ lãnh 25 triệu đôla giải thưởng giết Osama bin Laden?


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton (phải) và Ngoại trưởng Australia Kevin Rudd
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton (phải) và Ngoại trưởng Australia Kevin Rudd

Hôm thứ Hai Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã tiếp ngoại trưởng Kevin Rudd của Australia tại Washington. Trong cuộc họp báo chung sau đó, hai vị ngoại trưởng không tránh được những câu hỏi về Osama bin Laden, kể cả món tiền thưởng sẽ về tay ai.

Bà Clinton xác nhận phía chính phủ Pakistan có giúp một tay truy lùng chỗ ở của lãnh tụ al-Qaida.

Cái chết của Osama bin Laden nêu nghi vấn liệu quân đội và tình báo Pakistan có biết chỗ ở của ông này không và có chia sẻ thông tin này với Hoa Kỳ không.

Khi được hỏi về vấn đề này, bà Clinton không nói chi tiết mà chỉ nhấn mạnh sự ủng hộ của Pakistan trong nỗ lực chống khủng bố của Hoa Kỳ.

Bà nói: “Hợp tác chống khủng bố giữa Hoa Kỳ và Pakistan đã có từ nhiều năm qua, và nhờ đó đã dẫn đến chỗ ở của Osama bin Laden. Hai nước sẽ tiếp tục sự hợp tác đó.”

Khi được hỏi về số tiền thưởng 25 triệu đôla dành cho ai giúp bắt được Osama bin Laden, bà Clinton nói bà chưa ở trong vị trí để có thể nói liệu có ai đã được công nhận cho giải thưởng về Osama bin Laden hay bất kỳ người nào khác.

Ngoại trưởng Rudd không tin sau khi Osama bin Laden chết, chiến tranh ở Afghanistan sẽ chấm dứt sớm, nhưng điều cần nhất là phải giữ quyết tâm.

Australia là nước ngoài NATO đóng góp nhiều nhất cho liên minh quân sự tại Afghanistan.

Báo chí thế giới loan tin về cái chết của Osama bin Laden

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG