Đường dẫn truy cập

Vấn đề biến đổi khí hậu cần được thúc đẩy ở cấp bậc cao


Tổng thư ký hội nghị của Liên Hiệp Quốc Christiana Figueres
Tổng thư ký hội nghị của Liên Hiệp Quốc Christiana Figueres

Giới chức Liên Hiệp Quốc phụ trách hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu nói lãnh đạo thế giới phải tham gia để cứu nguy cho cuộc thương thảo này khỏi bế tắc.

Tổng kết hai tuần lễ thảo luận tại Đức mà có vẻ chỉ đạt được rất ít hoặc không có tiến bộ nào, tổng thư ký hội nghị của Liên Hiệp Quốc, bà Christiana Figueres, nói hôm thứ Sáu rằng cần phải có sự hướng dẫn chính trị ở cấp cao để đạt được một thoả thuận gia hạn hoặc thay thế Nghị Định Thư Kyoto về biến đổi khí hậu, mãn hạn vào năm tới.

Bà Figueres nói lãnh đạo chính phủ, chứ không phải các giới chức cấp thấp, phải làm việc để giải quyết những khác biệt giữa các cường quốc công nghiệp và các nền kinh tế mới nổi, để biết ai phải chịu trách nhiệm cho vấn đề tăng nhiệt trên thế giới, và phải thực hiện hành động nào để giảm bớt tình trạng đó.

Trong một cuộc họp báo tại Bonn, bà Figueres nói “Hội nghị về khí hậu là cuộc thương thảo quan trọng nhất mà thế giới đã gặp phải.”

Một hội nghị quan trọng khác về biến đổi khí hậu sẽ được dự trù tổ chức vào tháng 12 tại Durban, Nam Phi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG