Đường dẫn truy cập

Mức khí thải tăng ở TQ, Ấn Độ làm hỏng đà cắt giảm của thế giới


Theo các cuộc nghiên cứu thì giờ đây Trung Quốc là nước thải khí carbon dioxide nhiều nhất thế giới, trong khi Ấn Độ đứng hạng 5
Theo các cuộc nghiên cứu thì giờ đây Trung Quốc là nước thải khí carbon dioxide nhiều nhất thế giới, trong khi Ấn Độ đứng hạng 5

Một phúc trình cho biết các quốc gia công nghiệp đã đạt được mức cắt giảm khí thải carbon dioxide trong năm ngoái nhưng đà cải thiện này đã bị xóa sạch vì mức khí thải tăng cao tại các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ.

Ngay cả như vậy, hôm thứ Năm, Cơ quan Đánh giá Môi trường của Hà Lan nói rằng đây là năm đầu tiên kể từ 1992 mà tổng số lượng khí thải của thế giới đã không tăng.

Mức khí thải đã giảm 7% tại các quốc gia công nghiệp, một phần là do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Nhưng tại Trung Quốc mức khí thải đã tăng 9% và Ấn độ là 6% trong lúc các quốc gia đang phát triển thải ra một lượng khí ô nhiễm chiếm hơn một nửa tổng số lượng khí thải của thế giới.

Theo các cuộc nghiên cứu thì giờ đây Trung Quốc là nước thải khí carbon dioxide nhiều nhất thế giới, trong khi Ấn Độ đứng hạng 5.

Tại hội nghị khí hậu ở Copenhagen vào tháng 12 năm ngoái hai quốc gia này đã bác bỏ một hiệp ước toàn cầu. Lẽ ra nếu được chấp thuận, hiệp ước này sẽ buộc các quốc gia đang phát triển phải cắt giảm khí thải carbon.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG