Đường dẫn truy cập

Video về cuộc thẩm vấn nghi can khủng bố tại nhà tù bí mật của CIA


Tin tức báo chí cho hay những cuốn băng video do cơ quan Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ tìm được năm 2007 cho thấy một nghi can chính trong những cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9, Ramzi Binalshibh, đang bị thẩm vấn tại một nhà tù bí mật ở nước ngoài.

Những tin vừa kể nói rằng các cuốn băng video này không cho thấy các kỹ thuật thẩm vấn nặng nề được sử dụng, và người ta tin rằng đây là cuốn băng duy nhất thâu các cuộc thẩm vấn trong hệ thống nhà tù bí mật.

Hãng tin Associated Press trích thuật lời các đương kim và cựu giới chức Hoa Kỳ nói rằng các cuốn băng video này cho thấy Binalshibh năm 2002 tại một cơ sở được sử dụng bởi Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ gần Rabat, Maroc.

Đương sự đã được di chuyển tới một số các địa điểm bí mật và giờ đây đang bị giam giữ tại nhà tù của quân đội Hoa Kỳ ở Vịnh Guantanamo của Cuba.

Tin cho biết các cuốn băng video này cho thấy đương sự ngồi tại một bàn giấy trả lời những câu hỏi.

Binalshibh bị bắt năm 2002 tại Pakistan.

Năm nay 38 tuổi, Binalshibh bị cáo buộc là một nghi can quan trọng âm mưu thực hiện cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ.

Đương sự đã bị từ chối không được cấp thị thực nhập cảnh vào Hoa Kỳ trước khi xảy ra những cuộc tấn công ngày 11 tháng 9.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG