Đường dẫn truy cập

Chuyến bay thương mại đầu tiên từ Mỹ sang Cuba trong 50 năm


Máy bay của công ty Jet Blue. (Ảnh tư liệu)
Máy bay của công ty Jet Blue. (Ảnh tư liệu)

Cuba đang chuẩn bị đón chuyến bay thương mại đầu tiên của Mỹ trong hơn 50 năm, sắp hạ cánh xuống quốc gia cộng sản này, bước cuối cùng trong việc bình thường hoá quan hệ bang giao giữa hai nước.

Chuyến bay thương mại đầu tiên của Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 31 tháng 8 khi chiếc máy bay của công ty Jet Blue bay từ Fort Lauderdale, bang Florida tới thành phố Santa Clara ở trung bộ Cuba.

Cuba đã chứng kiến sự bùng nổ của lĩnh vực du lịch từ tháng 12/2014 sau khi Hoa Kỳ loan báo sẽ bình thường hoá các quan hệ ngoại giao với Cuba và dồn nỗ lực để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng.

Khoảng 300.000 người Cuba đang sinh sống tại Hoa Kỳ vẫn trở về quê cũ hàng năm.

Một công dân Cuba tên Evailyn Fernandez nói:

“Đây là một diễn biến tích cực đối với chúng tôi vì tại Hoa Kỳ có rất nhiều người còn gia đình ở Cuba này, và giờ họ được mua vé với giá rẻ hơn. Như vậy họ sẽ về thăm gia đình thường xuyên hơn.”

Luật pháp Mỹ vẫn nghiêm cấm phần lớn các chuyến du lịch tới Cuba. Tuy nhiên Tổng thống Barack Obama đã nới lỏng một số quy định và cho phép một số trường hợp ngoại lệ cho các cuộc du hành có mục đích khác như thăm viếng gia đình, làm ăn, nhà báo tác nghiệp và các tour du lịch có tính cách giáo dục.

Một số hãng hàng không khác đang lập kế hoạch để mở đường bay tới Cuba gồm có American Airlines, Frontier Airlines, Silver Airways, Southwest Airlines và Sun Country Airlines.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG