Đường dẫn truy cập

Chứng khoán TQ tiếp tục xuống dốc, Bắc Kinh cam kết hỗ trợ


Nhà đầu tư trước bảngđiện tử hiển thị thông tin chứng khoán tại một văn phòng môi giới ở Bắc Kinh.
Nhà đầu tư trước bảngđiện tử hiển thị thông tin chứng khoán tại một văn phòng môi giới ở Bắc Kinh.

Chứng khoán trên thị trường Trung Quốc lên xuống bất thường trong ngày hôm nay nhưng kết thúc ngày giao dịch ở mức thấp hơn, một ngày sau khi giá chứng khoán tuột dốc xuống mức thấp nhất trong 8 năm qua.

Chỉ số tổng hợp thị trường Thượng Hải giảm 1.7% vào lúc kết thúc ngày giao dịch. Trước đó, chỉ số này có lúc đã tuột giá tới 5% sau khi thị trường mở cửa.

Hôm qua, chỉ số Thượng Hải mất tới 8,5%, mức giảm lớn nhất trong một ngày giao dịch tính từ năm 2007.

Nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đã bị giao động vì những tin đồn cho rằng Bắc Kinh dự tính giảm thiểu mức hỗ trợ cho thị trường chứng khoán, vốn đã hồi phục trong 2 tuần lễ gần đây sau môt tháng bán tống bán tháo.

Ủy ban Giám sát Chứng khoán Trung Quốc của nhà nước hôm nay nhấn mạnh sẽ tiếp tục mua chứng khoán để ổn định thị trường. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ bơm thêm 8 tỉ đô la vào các thị trường tiền tệ.

Biến động trên thị trường Trung Quốc cũng tác động tới các nhà đầu tư toàn cầu. Các thị trường Âu Châu hôm qua cũng sụt giá xuống mức thấp nhất trong hai tuần qua, và các chỉ số trên thị trường Mỹ giảm trong năm phiên giao dịch liên tiếp.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG