Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán châu Á trồi sụt thất thường


Các chuyên gia cho rằng tình trạng bán tháo xảy ra vì các nhà đầu tư bi quan về giá dầu sụt giảm, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm cũng như viễn cảnh ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu.
Các chuyên gia cho rằng tình trạng bán tháo xảy ra vì các nhà đầu tư bi quan về giá dầu sụt giảm, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm cũng như viễn cảnh ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu.

Các thị trường châu Á tăng giảm thất thường hôm nay, và giảm giá lúc đóng cửa.

Các chỉ số chứng khoán tiếp tục giảm giá vì có các quan ngại về giá dầu sụt giảm và nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm.

Thị trường Tokyo giảm giá 2,5%. Thị trường Thượng Hải giảm hơn 3%, trong khi thị trường Hong Kong giảm gần 2%.

Các chuyên gia cho rằng tình trạng bán tháo xảy ra vì các nhà đầu tư bi quan về giá dầu sụt giảm, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm cũng như viễn cảnh ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu trong năm nay.

Giá dầu thô đã giảm kể từ năm 2014, và hôm nay tăng lên đôi chút ở châu Á. Nhưng hiện vẫn còn các quan ngại về tình trạng thừa cung.

Giá dầu thô ở Mỹ, tuần này, đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 12 năm, gây tác động tới giá cổ phiếu của các công ty năng lượng vốn là một phần quan trọng của một chỉ số chứng khoán.

Hôm qua cũng chứng kiến một ngày trồi sụt thất thường trên sàn giao dịch Wall Street, trong khi các chỉ số chính có lúc giảm hơn 3%, trước khi hồi phục đáng kể lúc đóng cửa.

Lúc kết thúc phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 giảm 1,2%, trong khi chỉ số Dow giảm 1,6%.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG