Đường dẫn truy cập

Chung cư ở miền đông Ukraine bị không kích, 11 người thiệt mạng


Phụ nữ Ukraine bật khóc gần căn nhà bị đổ sập sau vụ không kích ở thị trấn Sniznhe, miền đông Ukraine, ngày 15/7/2014.
Phụ nữ Ukraine bật khóc gần căn nhà bị đổ sập sau vụ không kích ở thị trấn Sniznhe, miền đông Ukraine, ngày 15/7/2014.

Một vụ không kích đã phá hủy một chung cư ở miền đông Ukraine hôm thứ ba, giết chết ít nhất 11 người và làm bùng ra những tố cáo về sự can dự trực tiếp của Nga trong cuộc chiến đang tiếp diễn giữa Ukraine với các phiến quân thân Nga.

Chi tiết về vụ không kích ở thị trấn Sniznhe vẫn chưa được rõ, nhưng phe đòi ly khai nói rằng không quân Ukraine thực hiện vụ này.

Phát ngôn viên quân đội Ukraine, ông Andriy Lysenko phủ nhận tố cáo đó và nói rằng không có máy bay quân đội bay ở miền đông kể từ thứ hai.

Ông cũng tố cáo quân đội Nga bắn rơi một chiếc vận tải cơ của quân đội Ukraine hôm thứ hai gần thành phố Luhansk. Moscow chưa bình luận về việc này.

Trước đó trong ngày thứ ba, giữa lúc căng thẳng trong khu vực tăng mạnh, một giới chức quốc phòng hàng đầu của Ukraine nói rằng chính phủ ở Kyiv có “bằng chứng tuyệt đối chắc chắn” là Nga dính líu tới vụ bắn rơi máy bay Ukraine.

Giao tranh ở miền đông đã gia tăng cường độ kể từ khi chính phủ Ukraine không chịu triển hạn một lệnh ngưng bắn đơn phương vào ngày 30 tháng 6.

Kể từ đó, các lực lượng chính phủ đã đẩy lui phiến quân ra khỏi nhiều thành phố, kể cả cứ địa chính của phe đòi ly khai là thành phố Slovyansk.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG