Đường dẫn truy cập

Chủ tịch UB Olympic Nga từ chức vì tai tiếng doping


Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga Alexander Zhukov. (Ảnh tư liệu)
Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga Alexander Zhukov. (Ảnh tư liệu)

Người đứng đầu Uỷ ban Olympic Nga Alexander Zhukov hôm thứ 3 nói rằng ông muốn từ bỏ chức vụ đang nắm giữ để tập trung chu toàn nhiệm vụ của một nhà lập pháp.

Truyền thông Nga trích lời ông Zhukov nói ông sẽ từ chức Chủ tịch Ủy ban Olympic để tập trung vào chức Phó Chủ tịch Hạ viện Liên Bang Nga, tức Viện Duma.

Ông Zhukov đã phục vụ trong cương vị Chủ tịch UB Olympic Nga trong 6 năm qua và ông dự định từ chức sau khi vụ một xì-căng-đan doping gây chấn động khiến đội tuyển điền kinh của Nga bị cấm không được thi đấu tại Thế vận hội Olympic ở Rio de Janeiro vào mùa hè vừa rồi.

Tổ chức Chống Doping Thế giới thoạt tiên đề nghị ban hành lệnh cấm đối với toàn bộ đội tuyển Olympic Nga gồm 389 thành viên, dựa theo một cuộc điều tra độc lập đã tìm ra bằng chứng về một chương trình doping quy mô do chính phủ Nga tài trợ. Nhưng cuối cùng, Ủy Ban Olympic đã cho phép 271 vận động viên Nga tham dự Thế vận hội ở Brazil.

Đội tuyển Paralympic của Nga cũng bị cấm không được thi đấu ở thế vận hội giành cho người khuyết tật ở Rio de Janeiro.

Trong một bài phát biểu hôm thứ 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói ông Zhukov đã có quyết định đúng đắn khi ông quyết định từ chức và nói rằng ông Zhukob đã làm rất nhiều cho nền thể thao Nga, ông Putin không hề nhắc tới vụ tai tiếng doping.

Nga bác bỏ cáo buộc cho rằng chính phủ Nga đã bảo trợ một chương trình doping, nói rằng họ đã bị trừng phạt một cách bất công vì những động cơ chính trị, trong khi các quan chức quốc tế lờ đi các vụ doping ở các nước khác.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG